Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 30/11/2019, 15:03 (GMT+7)

Bên trong hội chợ du lịch quốc tế lần đầu ở Cần Thơ

Hội chợ du lịch Cần Thơ có hai khu vực chính, giới thiệu tour ở trong nhà và trình diễn ẩm thực ở ngoài trời.

Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ diễn ra trong ba ngày, từ 29/11 đến 1/12, nhằm kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh thành khác. Nhiều tour, dịch vụ được giảm giá đến 49%.

Nhân dịp này, các địa phương cũng trưng bày và giới thiệu đặc sản vùng miền ngay tại gian hàng. Trong ảnh là xoài cát, dưa lê, cam xoàn... của Đồng Tháp.

Tại gian hàng Ninh Thuận, du khách còn có thể trực tiếp thử và mua đặc sản nho, táo. Các loại trái cây nổi tiếng của Hậu Giang, An Giang, Cần Thơ còn được bày trên thuyền, tháp, tạo điểm nhấn hút khách.

Tại gian hàng Vietravel, các gameshow được tổ chức vào một số khung giờ nhất định dành cho du khách. Bằng cách trả lời đúng câu hỏi, mỗi người sẽ được nhận một túi quà tặng.

Nghệ nhân trình diễn công đoạn làm lụa tại gian hàng An Giang.

Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ có sự tham gia của 6 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, gồm Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia. Tại gian hàng Hàn Quốc, khách được trang trí miếng lót ly bằng bút màu. Sau khi hoàn thành sản phẩm, khách đăng tải ảnh lên trang cá nhân kèm hashtag để sở hữu nó.

Không gian thu hút nhiều khách nhất hội chợ là khu ẩm thực ngoài trời với hơn 80 gian hàng, mở từ sáng đến tối. Tuy nhiên do nhiệt độ ngoài trời hơn 30 độ, phần đông khách chọn các món giải khát và ăn nhẹ.

Đầu bếp đổ bánh xèo tại gian hàng khi khách gọi. So với bánh xèo miền Trung, món này ở miền Tây được đổ cỡ lớn hơn, nhân gồm có tôm, thịt, rau giá...

Gian hàng của Phú Yên gây chú ý với màn mổ cá ngừ đại dương tại chỗ, phục vụ gỏi. Đây là món đặc trưng của ẩm thực Phú Yên, du khách được thử miễn phí.

Các món ăn đặc trưng miền Tây còn được giới thiệu thông qua mô hình sáp, được đặt trong gian hàng doanh nghiệp Long An.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net