Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 18/4/2016, 11:43 (GMT+7)

Bế mạc hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2016

Chiều 17/4, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2016 đã khép lại với nhiều điểm nổi bật như lần đầu tiên hệ thống hội chợ online đi vào hoạt động thu hút hơn 90.000 lượt truy cập, tìm hiểu thông tin du lịch.

Được tổ chức vào ngày 14-17/4 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), Hội chợ đã thu hút 502 gian hàng của 734 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Theo tổng kết sơ bộ, hội chợ năm nay thu hút 2.500 lượt các doanh nghiệp đến làm việc, khoảng 58.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch. Các doanh nghiệp hàng không và lữ hành đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, 15.081 tour du lịch quốc tế và nội địa được bán, doanh thu đạt khoảng 202 tỷ đồng.

Theo đánh giá của ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thì sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, VITM năm nay đã kết thúc tốt đẹp với sự miệt mài làm việc của hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. “Có lẽ đây là những ngày sôi nổi nhất, căng thẳng nhất nhưng cũng nhiều niềm vui của nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ. Việc tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, giao lưu tri ân khách hàng, cảm ơn các thế hệ lãnh đạo, VITM Hà Nội 2016 đã thực sự trở thành ngày hội của du lịch Việt Nam”, ông Bình chia sẻ.

Với chủ là “Việt Nam – Thiên đường Du lịch biển, đảo”, hội chợ năm nay đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ. Các hình ảnh, thông tin về các tài nguyên biển, đảo của Việt Nam đã hiện diện trong cả Hội chợ. Điểm mới của VITM 2016 là xây dựng điểm đến của du lịch Việt Nam năm 2016, đó là Tây Bắc và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ với hai Ngôi nhà du lịch rộng lớn, thiết kế đẹp, nhiều sản phẩm, có biểu diễn văn hóa của các dân tộc.

Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của hội chợ du lịch có tầm cỡ trong khu vực. Lần đầu tiên hệ thống VITM online đã được đưa vào hoạt động với sự tham gia của 25 công ty lữ hành. Sau khi hội chợ kết thúc đã có khoảng 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm hiểu thông tin du lịch, 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. 

Bên cạnh đó, VITM Hà Nội 2016 đã tổ chức 7 hội thảo và 10 cuộc họp báo, giới thiệu sản phẩm. Có những hội thảo lớn như “Phát triển du lịch Tây Bắc” có sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, lãnh đạo của 14 tỉnh, nhiều lãnh đạo cấp cao đã tham gia. Điều đó khẳng định VITM là diễn đàn du lịch hàng đầu của ngành. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động chương trình “Nâng cao hình ảnh du khách Việt”. Hàng nghìn sinh viên đến từ các khoa du lịch của các trường đại học trong thành phố cùng tham gia, hưởng hứng chương trình. Bên cạnh đó còn có sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị sẽ quyết tâm đẩy mạnh những hoạt động thiết thực của chương trình này. Ảnh: Hà Thành

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức Hội chợ đã trao 11 giải thưởng cho các gian hàng ấn tượng, trong đó có 7 gian hàng của Việt Nam và 4 gian hàng quốc tế. Ngoài ra, 14 đơn vị được trao giải tham gia kích cầu hiệu quả nhất; 5 đơn vị được tặng kỷ niệm chương của Ban Tổ chức. Các đơn vị tham gia kích cầu hiệu quả nhất: Vietravel, TransViet, Vietrantour... cũng được trao chứng nhận của hội chợ.

“VITM đã trở thành một sự kiện thường niên không thể thiếu đối với người Việt Nam, một hội chợ du lịch quốc tế có tầm cỡ trong khu vực”, chia sẻ của ông Bình tại lễ bế mạc.

Cũng theo thông báo dự kiến của ban tổ chức, VITM 2017 sẽ được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long vào ngày 6-9/4/2017.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net