Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/10/2017, 02:08 (GMT+7)

Bể bơi bậc thang ở kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Bể bơi thiên nhiên ở "lâu đài bông" Pamukkale là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Xếp thành tầng tựa như ruộng bậc thang ở miền núi phía bắc Việt Nam, những bể bơi nước nóng tự nhiên Pamukkale còn được biết đến với cái tên "lâu đài bông" (Cotton Castle) trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là điểm đến hút khách bậc nhất của tỉnh Denizli, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cũng có tên trong danh sách di sản thiên nhiên thế giới năm 1988 của UNESCO.

Theo các nhà nghiên cứu, cứ mỗi 250 lít nước chảy xuống các bể bơi bậc thang thì có 2,2 gram canxi lắng đọng lại. Qua thời gian, quá trình này tạo thành các bể nhũ đá trắng xóa. 

Tại đây, du khách cũng có thể trải nghiệm môn dù lượn và bay khinh khí cầu, ngắm toàn cảnh khu bể bơi bậc thang trắng xóa.

Hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã hạn chế các khu vực khách tham quan để bảo tồn di sản thiên nhiên được thế giới công nhận này. Chỉ một phần nhỏ các bể bơi bậc thang được đưa vào phục vụ khách.

Chỉ cần bỏ ra vài USD mua vé tham quan, du khách có thể thư giãn trong bể nước khoáng nóng, giữa cảnh quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới.

Dòng suối nước nóng chảy qua các bể bơi bậc thang cũng trở thành spa lộ thiên sang chảnh, cho du khách thư giãn.

Nhiều người thích thú ngâm mình dưới suối và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Denizli xinh đẹp. Ngay cả những du khách nam cũng không bỏ qua cơ hội đắp mặt nạ bùn khoáng để dưỡng da khi tắm suối.

Cạnh kỳ quan thiên nhiên này là thành phố cổ Hierapolis với tàn tích của vô số công trình đồ sộ được xây dựng cách đây hàng nghìn năm.

Bá Đô

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net