Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 23/2/2018, 02:08 (GMT+7)

Bảo tàng Louvre nằm giữa biển ở Abu Dhabi

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi bày hàng trăm tác phẩm nổi tiếng thế giới, trở thành điểm đến nghệ thuật mới nổi dành du khách khi đến vịnh Ả Rập.

Bảo tàng nằm trên đảo Saadiyat, Abu Dhabi, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) mở cửa vào đầu tháng 11/2017 sau hơn 10 năm xây dựng với sự đồng ý của Pháp khi cho Abu Dhabi "mượn" tên Louvre. Đây là một phần trong thỏa thuận của UAE với tổ chức Agence France-Museums có trị giá 1 tỷ USD. Ảnh: louvreabudhabi.

Bảo tàng Lourve trên nước ở Abu Dhabi
 
 

Quá trình xây dựng các cấu trúc bên trong bảo tàng Lourve ở Abu Dhabi. Video: louvreabudhabi.

Jean Nouvel là nhà thiết kế chính của công trình kiến trúc mới này. Ông chia sẻ, mái vòm của bảo tàng được lấy cảm hứng từ hình bóng và phần rèm mở của mashrabiya (một kiểu trang trí cửa sổ truyền thống ở Trung Đông). Ảnh: Nytimes.

Tổng cộng có 7.850 tấm hợp kim nhôm hình ngôi sao được dùng để làm mái vòm có đường kính 180 m và nặng tới hơn 7.700 tấn. Bảo tàng được trang bị thêm bến du thuyền với những chiếc tàu, thuyền riêng và cầu tàu dành cho dịch vụ taxi đường thủy. Ảnh: louvreabudhabi.

Theo National, một trang tin của khu vực Trung Đông, du khách tới bảo tàng Louvre Abu Dhabi sẽ được chiêm ngưỡng hơn 600 tác phẩm và một nửa trong đó thuộc các bộ sưu tập của bảo tàng. Các tác phẩm đáng chú ý là tranh tự họa của Vincent Van Gogh, La Belle Ferronnière của Leonardo da Vinci... Rất nhiều tác phẩm khác lần đầu tiên được trưng bày tại Abu Dhabi. Ảnh: louvreabudhabi/instagram.

Louvre Abu Dhabi mở cửa đón khách tham quan 10h - 20h từ thứ 7 đến thứ 4 tuần tiếp theo, và 10h - 22h các thứ 5, 6. Bảo tàng đóng cửa vào các thứ 2. Ảnh: louvreabudhabi/instagram.

Vé tham quan bảo tàng là 60 AED (16,3 USD) một người. Với khách có độ tuổi 13-22 giá vé là 30 AED (8,1 USD) một người. Du khách có thể đặt vé trực tuyến trên web của bảo tàng hoặc mua tại cổng. Trẻ em dưới 13 tuổi, người làm báo chí truyền hình, thành viên Hội đồng bảo tàng quốc tế và người khuyết tật được tham quan miễn phí. Ảnh: thenational.

Bảo tàng Louvre nằm giữa biển ở Abu Dhabi
 
 

Màn pháo hoa và trình diễn nghệ thuật vào đêm bảo tàng Louvre Abu Dhabi bắt đầu đón khách tham quan. Video: Thomson Reuters.

Hương Chi

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net