Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 6/8/2015, 09:00 (GMT+7)

Báo Mỹ gợi ý du khách đến Phú Quốc thay vì Phuket

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, Phú Quốc được trang Thrillist ca ngợi là điểm đến thay thế hoàn hảo cho Phuket do tình trạng quá tải.

Phuket, Thái Lan

Đây là một trong những hòn đảo thiên đường của Thái Lan, thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Nhiều trang tư vấn du lịch bình chọn Phuket là điểm đến giá rẻ cho khách du lịch bụi với trải nghiệm tắm nắng và món pad Thái ngon nhất. Tuy nhiên, nơi đây lại quá đông đúc.

Gợi ý thay thế cho bạn là đảo Phú Quốc, Việt Nam. Hòn đảo nằm khá xa đất liền, bao quanh là những bờ biển cát trắng. Du lịch Phú Quốc hiện chưa quá phát triển và là nơi lý tưởng cho du khách thích nghỉ dưỡng.

Ibiza, Tây Ban Nha

Tiệc tùng ở đây được nhiều du khách nhận xét giống như một cuộc chè chén cuối tuần tại hộp đêm sôi động nhất New York. Ibiza nổi tiếng là điểm ăn chơi thâu đêm suốt sáng với khoảng 2,8 triệu du khách đổ xô đến mỗi năm.

Tuy nhiên nếu bạn không thích những âm thanh DJ quay cuồng, lễ hội âm nhạc của Croatia là lựa chọn phù hợp. Ngoài cuộc sống về đêm sôi động không kém Ibiza, nơi đây còn có các bãi biển đầy nắng và câu lạc bộ ngoài trời thú vị.

Bali, Indonesia

Hòn đảo này là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích yoga và một làn da rám nắng. Tuy nhiên lượng khách đổ đến quá đông trong khi thiếu cơ sở hạ tầng để đáp ứng khiến bãi biển ở đây tràn ngập rác thải. 

Gợi ý thay thế cho bạn là đảo Langkawi hay Redang ở Malaysia với nắng ấm trải dài và dòng nước trong như pha lê.

Dubai, UAE

Thành phố Dubai nổi tiếng thế giới với các trung tâm thương mại xa hoa, xây bằng đá cẩm thạch và những tòa nhà chọc trời, đạt kỷ lục thế giới. Tuy nhiên với nhiệt độ cháy da, các bữa ăn đắt đỏ và thiếu văn hóa đặc trưng khiến nhiều du khách ước mình chưa từng bỏ ra hàng chục giờ bay để đến đây.

Khi đó, lựa chọn thay thế cho bạn là Thượng Hải, Trung Quốc. Ngoài các nhà hàng sang trọng gắn sao Michelin, nơi đây còn rất phong phú về điểm đến văn hóa như các bảo tàng nghệ thuật. Bạn cũng có thể bắt đầu hành trình khám phá Thượng Hải bằng việc thưởng thức đồ uống trên tầng thượng, ngắm đường chân trời Phố Đông, đến một câu lạc bộ trên bến Thượng Hải, rồi kết thúc với vài chiếc bánh bao xiaolongbao lúc đêm khuya.

Các kim tự tháp của Cairo, Ai Cập

Là điểm du lịch bậc nhất thế giới và Ai Cập, các kim tự tháp ở Cairo lúc nào cũng đông đúc và rác xả bừa bãi, trong khi người dân địa phương lại không ngừng bám theo du khách.

Do đó, thay vì đến đây, bạn có thể chọn Marrakech, Fes và Meknes ở Morocco. Không chỉ cảm nhận được khung cảnh nhộn nhịp khi đi bộ qua khu chợ Hồi giáo, du khách còn có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp khi nơi đây nằm bên bờ cả Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, gần sa mạc Sahara và dãy núi Atlas. 

Venice, Italy

Các con kênh ở Venice có thể là một trong những điểm đến được thổi phồng nhất thế giới. Một chuyến du ngoạn bằng thuyền gondola đi qua các dòng nước bị ô nhiễm thường được mô tả thơ mộng, trong khi đó du khách phải trả 110 USD cho 40 phút trải nghiệm.

Nếu bạn vẫn muốn tham quan Italy, hãy chọn bờ biển Amalfi chạy dọc phía nam bán đảo Sorrentine. Các vách đá dựng đứng và màu nước xanh rực rỡ cũng đủ để bạn quên đi chuyến đi thuyền gondola đắt đỏ. Hãy chọn đi vào mùa thấp điểm (tháng 5-6 hoặc 9-10) và lên kế hoạch dừng ở Positano, Ravello, Sorrento và Amalfi.

Vy An (theo Thrillist)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net