Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 12/5/2015, 12:03 (GMT+7)

Bản Giốc vào top những thác nước hùng vĩ nhất thế giới

Trang Thrillist vừa công bố danh sách thác nước ấn tượng nhất thế giới, trong đó có Victoria, Niagara... và Bản Giốc.

Bản Giốc, Việt Nam

Thác Bản Giốc thuộc lãnh thổ Việt Nam nằm tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km. Đường dẫn tới thác quanh co, uốn lượn với khúc cua hẹp, không khí trong lành và phong cảnh đồng quê vùng núi trù phú. Dòng thác trắng xóa từ trên cao đổ xuống ào ào qua mấy tầng bụi mù hơi nước. Những núi đá vôi sừng sững hai bên góp phần làm nổi bật vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của dòng thác.

Victoria, Zimbabwe và Zambia

Đây là thác nước lớn nhất thế giới, được David Livingston – một nhà thám hiểm người Scotland phát hiện năm 1855, sau đó đặt theo tên Nữ hoàng đương thời - Victoria.

Ventisquero, Chile

Trong tiếng Tây Ban Nha, "ventisquero" có nghĩa khu vực trong lòng núi chứa một lượng tuyết lớn. Điểm đặc biệt của thác là nước chảy từ dòng sông băng trên 50.000 năm tuổi ở Chile.

Pearl Shoal, Trung Quốc

Pearl Shoal là nơi được ví như Las Vegas của tỉnh Tứ Xuyên. Thác nước nằm gần Hồ Ngũ Hoa, điểm từng xuất hiện trong phim Hero (Anh hùng), một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Sutherland, New Zealand

Thác nước này được đặt tên theo diễn viên Ireland - Kiefer Sutherland và giống y hệt bức tranh của họa sĩ Bob Ross. Bắt nguồn từ một hồ trên núi, thác nước thuộc top có dòng chảy cao nhất thế giới với 580 m.

Niagara, Canada

Nơi đây từng là một hồ nước khổng lồ nhưng một nửa sau đó chìm xuống, trở thành thác nước nổi tiếng thế giới. Ngày nay, Niagara hợp thành từ ba thác nước riêng biệt gồm Horseshoe, American và Bridal Veil.

Palouse, Mỹ

Chảy xuống từ độ cao 500 m, thác Palouse là một phần của công viên cùng tên tọa lạc tại phía đông nam bang Washington. Thác nước này nhận được nhiều sự chú ý sau khi Tyler Bradt lập kỷ lục thế giới về chèo kayak xung quanh.

Angel, Venezuela

Đây là thác nước cao nhất thế giới với 978 m và là di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Thác được đặt tên theo Jimmie Angel – người đầu tiên bay qua và hạ cánh ngay trên đỉnh. Vừa bước chân ra khỏi máy bay, Jimmie đã hét toáng lên vì phấn khích. Sau đó, anh mất 11 ngày để tìm đường xuống.

Iguazu, Brazil và Argentina

Với ý nghĩa “Vùng nước lớn”, đây là một trong những thác nước được mô tả "hoang dại nhất thế giới". Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Eleanor Roosevelt khi thăm nơi đây đã phải thốt lên “thác Niagara chưa là gì”.

Kaieteur, Guyana

Thác Kaieteur cao gấp 4 lần Niagara, tọa lạc trên dòng sông Potaro, trung tâm Guyana. Thác được đặt tên dựa trên một truyền thuyết Ấn Độ. Câu chuyện kể về bếp trưởng Kai vì muốn cứu người thân đã chèo thuyền vượt qua dòng thác để tự hiến dâng mạng sống của mình cho thần Makonaima.

Taughannock, Mỹ

Đây là thác nước một dòng lớn nhất ở phía đông dãy Rockies. Thác nước nằm trong công viên New York và chỉ có thể đến bằng cách đi qua một con đường mòn. Ngoài ra, việc bơi lội ở đây hoàn toàn bị cấm. 

Gullfoss, Iceland

Truyền thuyết kể rằng từng có chàng trai yêu một cô gái nhưng không thể đến với nhau vì bị thác nước này ngăn cách. Sau đó, chàng trai nhảy xuống dòng nước và cố gắng bơi về phía bên kia nhưng chẳng thể đến nơi. Cô gái cũng quyết định nhảy xuống và kết quả là cả hai đều chết. Ở Iceland, tên của Gullfoss có nghĩa "Thác nước vàng".

Trang Nguyễn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net