Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 9/1/2019, 20:03 (GMT+7)

Bài học đắt giá cho chàng trai đi đường tắt theo Google Maps

Đi được một đoạn, Bruce nhận thấy mình đã chọn sai đường, nhưng anh đành tiếp tục vì không có chỗ quay đầu xe.

Google Maps là một công cụ hữu ích khi nó cho phép bạn tìm đường tới nơi cần đến, ngay cả khi đang ở một quốc gia xa lạ. Song tấm bản đồ số này không ít lần khiến người dùng phải ngỡ ngàng về con đường họ đang đi. Bruce, chàng trai mê off-road, cũng gặp vấn đề tương tự trên đường tới gặp bạn tại một khu cắm trại ở khu vực dãy Blue Mountains, gần thành phố Sydney, Australia. Quãng đường ban đầu của anh dài khoảng 43 km với chừng một tiếng di chuyển.

Bruce quyết định đi lối tắt theo chỉ dẫn để khám phá một chút: "Tôi có một chiếc Ford Ranger vừa nâng cấp, khi Google Maps báo rằng đi lối này sẽ nhanh thôi, tiết kiệm 15 phút và tiện đang off road, tôi nghĩ thử xem sao", anh trả lời Bored Panda.

Chàng trai mê phượt này cũng tự tin vì luôn mang theo ít nhất 20 lít nước, đổ xăng đầy bình nên ngay cả khi đi lạc, anh chỉ phải quan tâm đến vấn đề thời gian.

Ban đầu, Bruce khá thất vọng với lối tắt này bởi đó là một con đường đã lâu không có người lui tới, dẫn qua một đồi thông vừa bị đốn trụi. Vượt qua đoạn này, Bruce nhận ra mình chọn nhầm hướng nhưng không đủ chỗ quay đầu xe, nên đành tiếp tục. "Tôi có đủ xăng để đi khoảng 1.000 km, một chiếc lều, bộ đàm tần số cực cao, bia và nước đủ để sống sót qua đêm", anh chia sẻ.

Đây là đoạn dốc dài khoảng 500 m dẫn xuống chân núi, những dấu bánh xe lún sâu báo hiệu đây có thể là đường quay trở lại.

Sau khi xuống dốc, Bruce bắt gặp một mảng rừng mưa và tranh thủ chụp ảnh khi lái xe băng qua sông.

"Con đường dần đẹp và nên thơ hơn", anh nhận định.

Con kangaroo vào tầm mắt của Bruce. "Lũ kangaroo khá hiền lành và chẳng thèm quan tâm rằng tôi đang lái xe tới gần chúng", anh nói.

Sau cuộc gặp gỡ với bầy kangaroo, Bruce cũng tới khu cắm trại. Thực tế, đoạn đường tắt lẽ ra mất 15 phút lái xe như bản đồ chỉ dẫn khiến anh trễ hẹn 2 tiếng với đám bạn. "Dù sao nó cũng đáng công phiêu lưu", Bruce lạc quan.

Tại khu cắm trại, Bruce có cơ hội tiếp xúc với nhiều loài động vật hoang dã của Australia hơn. Anh đã có một bài học và chuyến đi để đời khi phượt theo bản đồ số. Hành trình của anh gây sốt trên mạng xã hội và thu hút nhiều bình luận hài hước.

Một người ví von ứng dụng tìm đường với thế giới động vật của xứ sở chuột túi: "Tại Australia, thậm chí Google cũng muốn cố gắng giết bạn". 

"Off road ở một đất nước nguy hiểm đến mức phấn hoa cũng có thể giết chết bạn ư? Tôi xin ngả mũ", một người bình luận. Có ý kiến cho rằng Google Maps muốn khuyến khích Bruce tận dụng tối đa chiếc ôtô của mình.

Bảo Ngọc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net