Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 19/7/2014, 17:47 (GMT+7)

Ba Khan, thiên đường bị lãng quên ở Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội chỉ vỏn vẹn 100 km, Ba Khan là điểm đến mới ở tỉnh Hòa Bình, thích hợp để mọi du khách tham quan, du ngoạn, picnic trong những ngày hè oi bức.

Xã Ba Khan gồm 3 xóm hợp thành: Khan Hạ, Khan Hò và Khan Thượng. Trực thuộc huyện Mai Châu của Hòa Bình, lại nằm sát sườn Mai Châu, Mộc Châu - là những trọng điểm du lịch - nên Ba Khan dường như vô tình bị lãng quên. Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là niềm may mắn cho vùng đất này khi chưa bị du lịch hóa quá nhiều, tất cả gần như hoàn toàn nguyên vẹn. 

Bình nguyên Ba Khan nằm lọt thỏm trong thung lũng dưới chân đèo Thung Khe với đường vào chạy qua lúp xúp những ngôi nhà Mường hai bên, cùng ruộng đá tai mèo nằm xen kẽ những ruộng hoa súng.

Là vùng đất bằng phẳng, rộng mênh mông nằm chênh vênh giữa vùng núi đá và lòng hồ Sông Đà, Ba Khan sở hữu một vẻ đẹp trời mây, non nước kỳ ảo với những khung hình đủ làm đắm say bất cứ một ai.

Trong hành trình đến trung tâm xã, du khách sẽ phải vượt qua những con dốc xẻ núi với 2 bên vách dựng đứng như tường thành.

Hay con đường vắt vẻo ngang sườn núi chạy men theo dòng sông Đà kỳ vĩ.

Và con đường tre dài hơn 10 km xanh mướt mắt với những ngôi nhà nằm vắt vẻo trên những quả đồi.

Với vẻ đẹp của hồ sông Đà, Ba Khan được mệnh danh là Hạ Long trên cạn.

Du khách còn có thể hòa mình vào dòng thác đẹp như dải lụa tại cuối hành trình tham quan trong xã Ba Khan. Một ngọn thác đẹp nằm xen giữa bốn bề tre trúc, bình yên tựa thiên đường.

Ba Khan có đủ mọi yếu tố của một vùng quê với bình nguyên, ao hồ, thác nước. 

Sẽ tuyệt vờ hơn cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn nếu như kết hợp tham quan Ba Khan cùng nghỉ dưỡng tại thị trấn Mai Châu kế bên ngay cạnh.

Nam Chấy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net