Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 27/11/2018, 20:12 (GMT+7)

Antigua - quốc đảo nhỏ bé có 'hộ chiếu vàng' hút giới nhà giàu

Người sở hữu hộ chiếu của quốc đảo này được miễn visa tới hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Antigua và Barbuda là một quốc đảo nằm ở vùng Tây Ấn, giữa biển Caribbean và Đại Tây Dương. Với lãnh thổ chưa đầy 450 km2, đất nước này gồm hai đảo lớn là Antigua và Barbuda. Do tên khá dài, quốc đảo này thường được gọi tắt là Antigua. Ảnh: Océans Evasion.

Với đường bờ biển dài 153 km, quốc đảo này có tới 365 bãi biển khác nhau. Đảo chính Antigua được mệnh danh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể tới một số ít bãi biển công cộng miễn phí, còn lại là những bãi tắm thuộc sở hữu của các khách sạn, resort... Ảnh: Viagens.

Giống như Malta, Antigua cũng có "tấm hộ chiếu vàng" được giới nhà giàu mong muốn sở hữu. Hộ chiếu Antigua xếp thứ 27 trong Bảng Chỉ số Thị thực năm 2018 do công ty tư vấn về cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners công bố. Người sở hữu hộ chiếu của quốc đảo này được miễn visa tới hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có Anh và các nước trong khối Schengen, không có Mỹ. Ảnh: Pinterest.

Người dân Antigua sử dụng đồng đô-la Đông Caribbean (1 ECD tương đương 8.600 đồng). Du khách cũng có thể dùng USD để chi tiêu trên đảo. Ảnh: TripSavvy.

Một trong những đặc sản của quốc đảo này chính là dứa đen có vị ngọt nhất thế giới. Khi chín, dứa đen vẫn có vỏ màu xanh do đó người dân muốn chọn dứa ngon phải dùng tay kiểm tra và dựa vào mùi thơm. Dứa ngon thường được trồng ở phía nam đảo Antigua, đặc biệt là khu vực Old Road. Ảnh: Food Drink Antigua & Barbuda.

Cricket là môn thể thao quốc gia ở đây, Antigua từng là chủ nhà của nhiều giải đấu quốc tế. Tuy dân số chỉ ở khoảng 95.000 người, quốc đảo này lại sản sinh ra nhiều huyền thoại cricket như Vivian Richards (ảnh), Andy Roberts, Richie Richardson và Curtly Ambrose... Nhiều người trong số đó vẫn sống tại Antigua - có thể do chính sách miễn thuế cá nhân của chính phủ nước này, trang My Antigua nhận định. Ảnh: Anandabazar Patrika.

Một môn thể thao khác cũng được người dân Antigua yêu thích chính là giải đua ốc được tổ chức một lần mỗi tuần. Ảnh: Noisy Planet.

Obama là đỉnh núi cao nhất trên dãy Shekerley thuộc đảo Antigua, với độ cao 402 m. Tên gọi gốc của đỉnh này là Boggy. Vào ngày 4/8/2009, Thủ tướng Antigua, Baldwin Spencer, đổi tên nó thành Obama để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 48 của cựu tổng thống Mỹ. Ảnh: Cool.

Năm 2016, chính quyền Antigua đã ban hành lệnh cấm sử dụng túi nilon, với hy vọng thay thế nhựa bằng các chất liệu phân hủy sinh học. Ảnh: Along Dusty Road.

Carnival là lễ hội thường niên tưng bừng nhất của người Antigua, diễn ra từ cuối tháng 7. Phần lớn các hoạt động sẽ diễn ra tại St. John's, thủ đô đồng thời là thành phố lớn nhất trên quốc đảo. Trong ngày cuối cùng của lễ hội, du khách có thể tham gia những màn nhảy sôi động J'Overt trên phố từ 4h. Ảnh: CaribVision.

Antigua
 
 

Phạm Huyền
Theo DW, Antiguaobserver

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net