Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 18/6/2017, 02:08 (GMT+7)

9 món ăn kinh dị nhất Hàn Quốc

Bạch tuộc ăn khi còn sống, cá dương vật hay cá đuối lên men bốc mùi như toilet là những món ăn không phải ai cũng dám thử.

Đặc sản bạch tuộc sống của người Hàn Quốc
 
 

Sebalnakji - bạch tuộc sống ăn cả con 

Gaebul - cá dương vật

Một món ăn sống được nhiều người Hàn Quốc ưa thích là cá dương vật. Trông chúng như những con giun biển với dáng vẻ kỳ cục và ngọ nguậy trên đĩa. Món này được đánh giá là ngon và an toàn hơn so với Sebalnakji (bạch tuộc ăn sống cả con).

Gejang - cua sống

Thay vì chế biến chín, những con cua nhỏ lại được thêm gia vị với rất nhiều loại sốt cho thực khách ăn sống. Lớp vỏ của những con cua nhỏ mềm nên có thể nhai như ăn kẹo gôm. Món gejang này rất phổ biến ở Hàn Quốc.

Hongeo - cá đuối lên men bốc mùi 

Cá đuối tươi xếp trong tủ lạnh khoảng một tháng để lên men và có mùi amoniac rất khó chịu, nhưng nhiều người bản địa lại nghiện món này. Thực khách ăn lần đầu có thể không chịu được mùi nhưng nếu "vượt qua" được sẽ cảm nhận vị ngon kỳ lạ của món hongeo.

Teuksubuwi - ruột và dạ dày bò

Bò có 4 dạ dày, mỗi cái có một hình dạng khác nhau, dạ dày thứ nhất trông như được tẩy trắng khi nhai cảm thấy giống ăn tẩy. Dạ dày thứ hai gọi là buhljip, có màu xám như lốp ôtô. Dạ dày thứ 3 cheonyeop thường được thái lát ra ăn cùng với tiết và gan bò. Loại cuối cùng là makchang không dai bằng dạ dày loại một, nạc và có vẻ mềm hơn. Ruột non và ruột già của bò cũng được chế biến để ăn cùng. 

Sundae - dồi tiết lợn

Sundae gồm ruột non và ruột già của lợn được làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn, đôi khi có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm. Ngày nay, người Hàn Quốc có thêm nhiều biến thể sundae làm hương vị món ăn đa dạng hơn.

Beondegi - nhộng tằm

Một số nơi coi nhộng là món đáng sợ thì tại Hàn Quốc, nhộng tằm rất được ưa chuộng khi đã tẩm gia vị và được hấp, luộc.

Sannakji - bạch tuộc sống xắt nhỏ

Đây là một món ăn sống khác cũng từ bạch tuộc nhưng thường đi kèm với dầu, gia vị. Bạch tuộc được xắt thành miếng thay vì để cả con như sebalnakji để tránh tình trạng hóc trong cổ họng.

Bokjili - súp cá nóc kịch độc

Có thể bạn từng nghe tới món fugu - cá nóc (loài cá chứa chất độc chết người) sống thái lát siêu mỏng của người Nhật. Bokjili là một món ăn dùng nguyên liệu tương tự nhưng đầu bếp không cần có chứng chỉ mới được chế biến và phục vụ món này cho khách. 

Theo Koreaboo

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net