Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 10/11/2019, 10:30 (GMT+7)

9 điều khiến du khách bất ngờ

Bồn cầu có hàng chục nút bấm khác nhau có thể khiến du khách lần đầu đến Nhật Bản ngạc nhiên và bối rối không biết sử dụng.

Ô toàn thân

Những chiếc ô toàn thân sẽ bảo vệ bạn khỏi những cơn mưa dù to hay nhỏ. Giá của sản phẩm thông minh này cũng khá cao. Ảnh: Design Taxi.

Nhà vệ sinh công nghệ cao

Trong nhà vệ sinh ở Nhật Bản có hàng chục nút bấm khác nhau. Phần lớn du khách đều có thể thử chúng mà không cần phải là những người giàu có, thượng lưu. Nhiều người thấy chúng khá thú vị và mới mẻ, song không phải ai cũng hài lòng hay tìm được niềm vui với trải nghiệm này. Ảnh: Business Insider.

Nhà hàng robot

Nơi đây là một quán bar chủ đề, thường tổ chức show diễn quái vật và robot trong thế giới âm nhạc. Ngoài ra, cũng có vũ công, ánh sáng rực rỡ khiến du khách có một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ. Du khách cần trả từ 50 tới 90 USD cho một bữa tối ở đây. Ảnh: All About Japan.

Kem bạch tuộc

Nếu có cơ hội, du khách có thể thử kem hương vị bạch tuộc với xì dầu tại Nhật Bản. Nhiều vị khác thường ở đất nước này phải kể đến như mực ống, tương miso, xì dầu, rong biển, wasabi, mướp đắng (khổ qua)... Ảnh: Pinterest.

Thang cuốn ngắn nhất thế giới

Một chiếc thang cuốn trong trung tâm thương mại ở Nhật đã giành được ngôi vị này khi nó được ghi trong sách Kỷ lục Guinness năm 1989 với chiều cao 83,4 cm. Ảnh: Tofugu.

Công viên khỉ

Nằm ở Kyoto, công viên Iwatayama là nơi cư trú của hơn 170 con khỉ Nhật Bản. Chúng là những con khỉ hoang song du khách và dân địa phương vẫn có thể cho ăn. Ảnh: Kimon Berlin/Flickr.

Nghệ thuật ngủ gật

Inemuri là cụm từ tiếng Nhật để mô tả về nghệ thuật ngủ dù đang làm việc hay ở nơi công cộng. Nếu điều này xảy ra ở các nước khác trên thế giới, một người sẽ bị phạt hoặc sa thải vì tác phong không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ở Nhật, do áp lực công việc, một số công ty vẫn cho phép nhân viên ngủ ngay tại văn phòng, song cần tuân thủ một số quy tắc như ngủ phải giữ đúng tư thế, vị trí ngồi. Ảnh: hiroo yamagata/Flickr.

Ngã tư Shibuya

Nhắc tới Nhật hay Tokyo nói riêng, người ta sẽ nói tới ngã giao Shibuya, nút thắt giao thông đông nhất hành tinh. Mỗi ngày có tới hơn 2,4 triệu khách bộ hành đi qua ngã tư Shibuya. Vào lúc cao điểm, cứ mỗi 2 phút lại có khoảng 1.000 - 2.500 người băng qua đường. Ảnh: Jakarta Post.

Rừng tre

Du khách có thể tìm thấy rừng tre trong khu bảo tồn thiên nhiên rộng khoảng 16 ha, tại quận Arashiyama, ngoại ô phía tây thành phố Kyoto. Bộ Môi trường Nhật Bản đã đưa tiếng động trong rừng tre vào danh sách 100 âm thanh của Nhật Bản, với mục đích khuyến khích người dân cảm nhận những thanh âm tự nhiên đã tạo nên nét đặc trưng của quốc gia.

Du khách không cần trả phí để vào đây. Trong rừng có nhiều con đường khác nhau để mọi người tản bộ, giải toả những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Ảnh: Duff's Suitcase.

Vân Phạm (Theo The Travel)

Tour du lịch Nhật Bản sẽ đưa các bạn khám phá các điểm đến nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc như Tokyo, Narita, núi Phú Sĩ và Osaka. Giá tour 4 ngày 3 đêm từ 26,9 triệu đồng đã bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines, khách sạn 4 -5 sao tiêu chuẩn Marriott và Accor, xe đưa đón, ăn uống, phí tham quan, phí visa và bảo hiểm du lịch với mức bồi thường lên tới 210 triệu đồng.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net