Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 29/4/2018, 02:08 (GMT+7)

9 điểm vui chơi dịp 30/4 cho người ở Sài Gòn

Bạn có thể thực hiện chuyến khám phá trong ngày tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và chùa Giác Lâm.

Nhà thờ Đức Bà

Sáng sớm, bạn có thể đến Nhà thờ Đức Bà để tận hưởng không khí yên tĩnh khi phố xá chưa trở nên đông đúc, huyên náo. Bạn có thể chụp ảnh, ngồi cà phê bệt, sau đó đi bộ tham quan Bưu điện thành phố hay Dinh Độc lập. Ảnh: Phong Vinh.

Khách Tây cảm thấy thất vọng khi không được vào trong Nhà thờ Đức Bà
 
 

Nhà thờ Đức Bà đang trong giai đoạn trùng tu nên du khách không thể tham quan bên trong. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra nuối tiếc vì điều này. Video: Phong Vinh.

Bảo tàng tranh 3D

Artinus là Bảo tàng tranh 3D đầu tiên ở Sài Gòn, nơi thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ. Khách vừa tham quan vừa có thể chụp những tấm hình 3D sống động cùng bạn bè và người thân. Bảo tàng được chia làm nhiều không gian khác nhau như khu vực ảnh Việt Nam, khu tình yêu hay khu ảnh vui nhộn... Bảo tàng mở cửa theo hai khung giờ, 9h -17h từ thứ 2 đến thứ 6 và 9h -19h vào thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Giá vé từ 200.000 đồng một người. Ảnh: Phong Vinh.

Địa đạo Củ Chi

Dịp 30/4 này, bạn có thể đến địa đạo Củ Chi để tham quan và tìm hiểu những cột mốc lịch sử quan trọng của thành phố. Tuy không nằm ở trung tâm thành phố, địa chỉ vẫn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, nổi bật là trải nghiệm chui trong đường hầm dưới lòng đất. Ngoài ra, bạn có thể thăm đền Bến Dược hay tham gia các trò chơi như bắn súng sơn, bóng nước, cano, kayak, xe điện, xe đạp đôi, xe đạp nước, xuồng phao...

Giá vé vào cổng cho khách Việt là 20.000 đồng, khách quốc tế là 80.000 đồng. Đặc biệt vào dịp lễ này, ban quản lý giảm 10% giá vé cho đoàn khách là một số đoàn thể như Hội chiến binh, Hội phụ nữ... khi có giấy giới thiệu. Ảnh: Phong Vinh.

Đường hầm sâu 12m từng là nơi sinh sống của bộ đội Sài Gòn
 
 

Nằm trong top điểm đến dưới lòng đất hút khách nhất thế giới, địa đạo Củ Chi có độ sâu 12m còn từng là chỗ trú ẩn, sinh sống, hội họp và chứa vũ khí. Video: Phong Vinh.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Nơi đây trưng bày bộ sưu tập hình ảnh, vũ khí cùng đồ tạo tác lớn về cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Ngoài ra, bảo tàng còn nổi tiếng với những mô phỏng chi tiết và sống động như hình ảnh tái tạo tù nhân trong chuồng cọp, sẽ mang đến cho bạn cái nhìn chân thật về lịch sử Việt Nam. Bảo tàng xếp thứ nhất trong danh sách bảo tàng tại Sài Gòn trên trang TripAdvisor, với hơn 22.500 lượt đánh giá từ khách tham quan. Ảnh: Di Vỹ.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Nổi danh là khu chợ hoa sầm uất nhất Sài Gòn, Hồ Thị Kỷ là cái tên đã quen thuộc với du khách gần xa. Đến đây, bạn có thể thong dong ngắm nhìn hàng chục loại hoa đang khoe sắc, có hương thơm ngát hay chụp những bộ ảnh đẹp mắt. Ghé khu chợ, bạn đừng quên thưởng thức món bún num bo chóc hay chè Campuchia. Ảnh: James Nguyen.

Tổ đình Giác Lâm

Nếu không muốn xuất hiện ở chốn đông người, bạn có thể tìm sự tĩnh lặng trong những ngôi chùa ở thành phố. Tổ đình Giác Lâm ở quận Tân Bình là ngôi chùa cổ nhất ở Sài Gòn mà bạn có thể ghé chân.

Nơi đây còn có các tên gọi khác như: Cẩm Sơn tự, Sơn Can tự hay Cẩm Đệm tự, được cư sỹ Lý Thuỵ Long xây dựng vào năm 1744. Đây chính là tổ đình của phái Thiền Lâm Tế tông ở miền Nam Việt Nam. Ảnh: Phong Vinh.

Khách Tây thấy ngưỡng mộ người Việt khi thăm chùa cổ nhất Sài Gòn
 
 

Ngày nay, chùa còn là một bảo tàng nhỏ lưu giữ nhiều tác phẩm điêu khắc được chạm trổ tinh xảo, ghi dấu ấn mạnh với nhiều du khách nước ngoài. Video: Phong Vinh.

Khu trượt tuyết ở quận 2

Trượt trên độ cao 8m phủ đầy tuyết, xem ảo thuật gia kỳ bí... là những hoạt động mà bạn có thể tham gia tại một khu trượt tuyết nằm ở quận 2. Vào một số thời điểm nhất định, bạn sẽ tận mắt chứng kiến cảnh tuyết rơi trắng xoá như ở trời Âu. Ảnh: Iurii.

Giữa tiết trời oi bức của thành phố những ngày vừa qua, đây là nơi thích hợp để bạn tránh nóng cũng như vui chơi dịp lễ mà không cần ra khỏi Sài Gòn. Ảnh: Iurii.

Du khách làm gì trong 24h ở phố Tây Bùi Viện
 
 

Phố Tây Bùi Viện

Đến phố Tây ở ngay trung tâm thành phố dù bất kể ngày hay đêm bạn đều có hoạt động để "giết" thời gian. Bạn có thể ghé những quán cà phê độc đáo mở cả ngày hay thưởng thức những món ăn, xem tranh, mua sắm... Nơi đây càng trở nên nhộn nhịp khi màn đêm buông xuống. Trước khi về, bạn đừng quên ngồi ở một quán ven đường, thưởng thức một chai bia mát lạnh. Video: Phong Vinh.

Quán cà phê Cát Mộc

Vào buổi tối, bạn cùng người yêu hoặc nhóm bạn bè có thể đến check-in tại quán cà phê đầu tiên có chiếc cầu khoá tình yêu dài 14m. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Tô Hiến Thành, quận 10. Với nhiều không gian khác nhau, khách có thể chọn vị trí bên ngoài thoáng mát để trò chuyện hay gian nhà riêng tư bên trong. Thực đơn quán có các loại nước cơ bản với giá từ 20.000 động. Ảnh: Di Vỹ.

Cây cầu tình yêu đầu tiên ở Sài Gòn
 
 

Cận cảnh cây cầu tình yêu trong quán cà phê ở Sài Gòn. Video: Di Vỹ.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net