Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 12/10/2019, 21:00 (GMT+7)

8 điểm đến tràn ngập màu sắc nổi tiếng thế giới

Làng Gamcheon (Hàn Quốc) Thị trấn Colmar (Pháp) hay Cinque Terre (Italy) đều là những địa danh thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc sặc sỡ.

Động Batu, Malaysia

Vốn là một điểm đến nổi tiếng của Malaysia, gần đây động Batu lại khiến dân tình ngưỡng mộ với chiếc cầu thang bảy sắc cầu vồng rực rỡ. Cầu thang có tổng cộng 272 bậc thang, là lối dẫn lên thăm đền thờ Ấn Độ giáo.

Du khách có dịp đến đây cũng đừng quên khám phá quần thể hang Đền, hang Tối hay khu trưng bày nghệ thuật với hệ thống thạch nhũ lung linh kỳ ảo. Ngoài ra, chụp một tấm ảnh với vị thần Murugan quyền lực của đạo Hindu ngay trước cửa hang động cũng là “thủ tục” check-in mà bất cứ tín đồ du lịch nào đến đây cũng không thể bỏ qua. Ảnh: Shutterstock/alifsufri.

Làng Cầu Vồng, Đài Loan

Giữa thành phố Đài Trung náo nhiệt là một ngôi làng bé nhỏ mang tên Caihongjuan. Những nét vẽ bay bổng là tác phẩm nghệ thuật của cựu quân nhân Huang Yung-Fu. Nhờ màu sắc sỡ mà ngôi làng trở thành điểm dừng chân hút khách. Ở mọi ngóc ngách trong làng, du khách đều có thể chiêm ngưỡng những bức tranh đặc sắc, từ trên tường nhà, hàng rào cho đến mặt đường. Chỉ bằng những hình ảnh giản dị về những người nổi tiếng, cây cỏ, động vật, con người... tác giả đã mang đến một thế giới đầy màu sắc cho người thưởng ngoạn. Ảnh: Shutterstock/Phuong D. Nguyen.

Làng Gamcheon, Hàn Quốc

Ngôi làng nhiều màu sắc này tọa lạc tại thành phố Busan, nép mình bên một sườn đồi thơ mộng. Các bức tường nơi đây đều được trang trí những bức tranh rực rỡ, đẹp như cổ tích, từ ban công đến hàng rào, hay các tác phẩm điêu khắc, quán cà phê nhỏ xinh.

Bạn hãy chọn một góc cao nhất của ngôi làng và ngắm nhìn toàn cảnh và đừng quên ghé vào một quán cà phê nào đó trong làng để tận hưởng không khí trong lành của nơi này. Ảnh: Shutterstock/ST_Travel.

Thị trấn Colmar, Pháp

Những căn nhà gỗ half-timeber vài trăm tuổi có mái dốc, lợp ngói nâu đỏ cùng mảng tường đủ màu chính là điểm nhấn nổi bật thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến thị trấn Colmar. Khắp nơi, từ khung cửa cho đến bờ tường hay chiếc cầu bắc qua sông, bạn đều thấy sự hiện diện của cây cỏ, hoa lá.

Mỗi góc phố ở Colmar đều là góc ảnh đầy chất thơ. Mỗi ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật để bạn thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm. Ảnh: Shutterstock/Neirfy.

Đảo Burano, Italy

Hòn đảo nhỏ ngoài khơi thành phố Venice được ví như viên ngọc giữa biển khơi. Mỗi ngôi nhà có một sắc màu riêng độc đáo. Do ngư dân không thể nhận ra nhà mình giữa lúc rạng đông sương mờ nên đã sơn nhà bằng nhiều màu. Ngày nay, nếu muốn sơn lại nhà, họ phải xin phép chính quyền và chỉ sơn một số màu chỉ định.

Du khách đến đây có thể leo lên thuyền để đi dọc dòng kênh xanh biếc, ngắm nhìn hình ảnh phản chiều của dãy nhà sặc sở ở hai bên bờ. Đảo khá nhỏ lại yên tĩnh, ít hàng quán nên rất hợp cho những tâm hồn thơ mộng. Ảnh: Shutterstock/Alexandra Lande.

Cinque Terre, Italy

Cinque Terre là di sản thế giới ở Italy, gồm năm ngôi làng: Riomaggiore, Vernazza, Manarola, Corniglia và Monterosso. Những ngôi nhà ở đây xây trong vách đá hướng ra biển Địa Trung Hải. Năm ngôi làng nối với nhau bằng những con đường mòn men theo vách đá. Đặc biệt nhất là Riomaggiore - ngôi làng lớn và đẹp nhất với những căn nhà rực rỡ bên đại dương xanh. Một buổi tối lãng mạn ngắm hoàng hôn dần xuống chính là trải nghiệm không thể quên khi bạn đến với ngôi làng này. Ảnh: Shutterstock/Olga Gavrilova.

Đảo Santotini, Hy Lạp

Chỉ với hai màu xanh và trắng, hòn đảo thiên đường Santorini sẽ “đốn” tim bạn bởi vẻ đẹp của những ngôi nhà nhỏ nép mình bên một sườn núi dốc thoải. Dù bất kỳ góc nhỏ hay thời khắc nào, Santorini cũng mang đến những bức hình ưng ý.

Len lỏi ở thủ phủ Fira, thăm nhà thờ, bảo tàng hay dùng bữa tối dưới ánh hoàng hôn tráng lệ ở làng Oia là trải nghiệm sẽ khiến bạn ấn tượng. Ảnh: Shutterstock/Dmitry Morgan.

Đảo quốc Greenland

Đảo quốc Greenland gần Bắc cực từ lâu đã nổi tiếng với những ngôi nhà “cầu vồng trong tuyết” độc nhất vô nhị trên thế giới. Chúng hình thành từ thế kỷ 18 với mục đích ban đầu nhằm giúp người dân phân biệt được các công trình khác nhau khi chưa có tên đường và số nhà.

Những công trình sử dụng 5 màu sắc cơ bản gồm đỏ, đen, vàng, xanh lá và xanh dương. Mỗi màu sắc sử dụng đều mang một ý nghĩa riêng như màu đỏ sử dụng cho nhà thờ, nơi ở của tu sĩ, cửa hàng, nơi ở của nhân viên bán hàng hay sắc vàng liên quan tới bệnh viện, phòng khám, nhà ở của bác sĩ và y tá. Màu xanh lá liên quan tới thông tin viễn thông. Ảnh: Shutterstock/Yongyut Kumsri.

Theo Vietravel

Chuyên mục Tư vấn do các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel cộng tác với VnExpress nhằm mang tới cho độc giả những thông tin hữu ích, gợi ý đi đâu, ăn gì và lưu ý trên đường du lịch.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net