Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 21/4/2018, 10:15 (GMT+7)

7 thiên đường cho tín đồ ẩm thực ở Nhật Bản

Đến Nhật Bản du khách không thể bỏ qua các địa chỉ ẩm thực nổi tiếng như Hiroshima, Kiso Fukushima hay Kawagoe.

Kunisaki và Beppu, đảo Kyushu

Nằm ở rìa phía đông của đảo Kyushu, Kunisaki và Beppu nổi tiếng bởi những con phố cổ và rất nhiều suối nước nóng (đôi khi còn có thể dùng để làm chín mì, hải sản và rau). Theo Paul Christie, giám đốc công ty Walk Japan chuyên tour ẩm thực và văn hóa ở Nhật: Để tìm món mì làm thủ công ở đây, du khách hãy tới Kaya-no-li, một quán ăn nằm cạnh đền Fuki-ji ở bán đảo Kinusaki. Du khách sẽ tìm thấy món mì thủ công nấu với các nguyên liệu tươi ngon của chính nông dân địa phương.  

Hiroshima, đảo Honshu

Christie cho biết: "Ẩm thực ở Hiroshima không thể thiếu được món bánh xèo okonomiyaki". Mỗi nhà hàng ở đây lại sáng tạo một cách làm bánh xèo với nguyên liệu khác nhau, nhưng luôn có rau cải bắp xắt nhỏ, cá ngừ khô bào mỏng, và sốt.

Izu, đảo Honshu

Với các bờ biển nông, rừng rậm, đất đai màu mỡ nhờ núi lửa hoạt động và các ngọn núi cao như tháp, bán đảo Izu là một trong những nơi có thực đơn ngon nhất Nhật Bản. Các bữa ăn luôn có hải sản như cua nhện, mực tới, tôm hùm cho tới cá ngừ khô bào mỏng, bên cạnh nấm, cải ngựa tươi...

Nguồn nước suối tự nhiên trên bán đảo Izu giúp người dân có thể làm rượu sake và bia thủ công rất ngon, cũng như trồng được wasabi (loại gia vị không thể thiếu trên bàn ăn của người Nhật).

Thiên đường cho tín đồ ẩm thực ở Nhật Bản
 
 

Khách Tây trải nghiệm hai ngày ở Izu. Video: Charly Japan.

Kawagoe, đảo Honshu

Chỉ cách Tokyo khoảng 30 phút di chuyển về phía tây bắc, Kawagoe là nơi lý tưởng cho chuyến du lịch trong ngày. Thành phố có từ thời Edo sẽ cuốn hút du khách bởi những ngôi nhà, con phố, đền chùa kiến trúc cổ. Tuy nhiên, ẩm thực Kawagoe vẫn là điểm thu hút nhất, đặc biệt là món gà xiên nướng yakitori. Christie bật mí địa chỉ ăn yakitori ngon nhất là Toraya, nhà hàng do một đôi vợ chồng cùng mở và quản lý.

Takamatsu, đảo Shikoku

Mì udon sanuki là một món ăn có từ rất lâu đời ở Takamatsu, người dân nơi đây có thể ăn món đó cho bữa sáng, trưa hay tối. Các nhà hàng, quán ăn gia đình phục vụ udon sanuki sẽ đem tới cho thực khách hương vị địa phương.

Yaeyama, Ishigaki và Iriomote, đảo Okinawa

Vùng Okinawa nổi tiếng với văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Ở đây, thực khách có cơ hội thưởng thức các món súp, mì hay nhiều loại đặc sản như thức uống địa phương awamori, rong nho, món cơm taco nấu mướp đắng... 

Kiso Fukushima, đảo Honshu

Kiso Fukushima hấp dẫn du khách khắp nơi nhờ có phong cảnh núi non, kiến trúc cổ và nền ẩm thực truyền thống độc đáo. Thành phố nhỏ này nằm giữa những ngọn núi và cách biển rất xa. Cảnh quan nhiều núi kết hợp với khí hậu mùa đông khắc nghiệt khiến cho lúa trồng ở đây khó hơn và người dân thay thế bằng kiều mạch (dùng làm mì soba). Ngoài mì soba, món thịt ngựa sống ăn cùng tương và tỏi cũng là món du khách nên thử ở Kiso Fukushima. 

Hương Chi (theo CNN Travel)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net