Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 14/4/2018, 02:08 (GMT+7)

7 điểm đến của Cao Bằng khiến phượt thủ đi không muốn về

Khung cảnh hùng vĩ của thác Bản Giốc hay vẻ đẹp huyền bí của động Ngườm Ngao sẽ khiến du khách ấn tượng khó quên.

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen nằm ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Từ trung tâm TP Cao Bằng, bạn chỉ mất khoảng một giờ chạy xe máy đến đây. Được nhiều phượt thủ ví như tiên giới, hồ toạ ở giữa một vùng núi non hùng vĩ, mặt nước xanh phản chiếu bóng các vách đá cheo leo. Ảnh: Kieran Turner-Dave.

Ngôi làng đẹp như tranh vào mùa lúa chín
 
 

Bản Giuồng
Bản Giuồng (Duồng) thuộc xã Tiên Thành, huyện Phục Hòa. Dân cư ở đây chủ yếu là đồng bào Tày với khoảng 75 hộ. Đến đây, bạn sẽ được hoà mình vào không khí trong sạch, mát mẻ mà hiếm nơi nào có được. Vùng đất này còn nổi tiếng với lễ hội Nàng Hai, được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia. Đặc biệt, khung cảnh càng ấn tượng hơn nếu du khách ghé chân vào mùa lúa chín. Video: Vy An.

Sông Quây Sơn

Dòng sông Quây Sơn bắt nguồn từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chảy qua lãnh thổ Việt Nam gần bên cửa khẩu Pò Peo, huyện Trùng Khánh. Đoạn sông bắt qua Việt Nam dài 49 km. Đây là nơi luôn hút khách bởi cảnh đẹp hai bên bờ. Ảnh: Lore Van de Weyer.

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng
 
 

Động Ngườm Ngao

Cách thác Bản Giốc không xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của động Ngườm Ngao. Với hệ thống thạch nhũ và măng đá kỳ thú, đây là hang động đã được xếp vào hàng đẹp nhất Việt Nam.

Đường tham quan trong Ngườm Ngao dài khoảng 2 km, vào bằng cửa Ngườm Lồm và ra bằng cửa Ngườm Ngao. Lối đi này trải bê tông, có đèn sáng. Tuy nhiên, đường đi này bị đứt quãng ở đoạn giữa hang - nơi trần hang cao nhất. Ảnh: Vy An.

Hang Ngườm Pục

Ngườm Pục có độ sâu 100 m, nằm sâu trong dãy núi đá giáp ranh giữa xã Lê Lợi của huyện Thạch An (Cao Bằng) và xã Quốc Khánh, huyện Tràng Định (Lạng Sơn). Trải dài từ cửa vào bên trong là hệ thống nhũ đá nguyên sơ rất đẹp. Muốn khám phá, bạn phải vượt qua các địa hình hiểm trở. Nơi đây hiện vẫn chưa được nhiều du khách biết đến. Ảnh: Trung Nguyên.

Khu di tích Pác Bó

Cách TP Cao Bằng 55 km về phía bắc, di tích Pắc Bó nằm ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây là một di tích cách mạng nổi tiếng ở địa đầu tổ quốc, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc và trực tiếp lãnh đạo cuộc mạng của dân tộc.

Đến đây, du khách có thể thăm thú suối Lê Nin xanh mướt mát hay hang Cốc Bó, bãi Cỏ Rạc, suối Nậm, núi Các Mác… Có người còn ví von Pác Bó tựa như tiểu Cửu Trại Câu của Việt Nam với làn nước xanh trong, cây cối hoang sơ, không khí trong lành, yên tĩnh. Ảnh: Hoàng Tuấn Anh.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net