Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 9/11/2018, 08:00 (GMT+7)

6 điều bạn cần biết trước khi đến Luxembourg

Đại công quốc Luxembourg là một trong những nước có diện tích nhỏ nhất châu Âu, là điểm đến du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ.

Luxembourg chỉ có diện tích là 2.856 km². Khi lên kế hoạch du lịch ở đây bạn có thể dễ dàng trải nghiệm hết vẻ đẹp của đất nước này. Hãy bỏ túi 6 điều sau để có thể có một chuyến du lịch Luxembourg với trải nghiệm đầy đủ nhất. Ảnh: Handluggageonly.

Ngôn ngữ đa dạng

Bên cạnh ngôn ngữ của người bản địa, Luxembourg còn có rất nhiều ngôn ngữ của các nước châu Âu được sử dụng như tiếng Anh, Đức, Pháp… Tiếng Luxembourg hiện tại chỉ còn người già sử dụng. Nếu du lịch đến đây bạn sẽ dễ dàng giao tiếp với người dân nếu sử dụng thành thạo một trong những ngôn ngữ châu Âu. Ảnh: Handluggageonly.

Thủ đô cùng tên, thành phố Luxembourg

Đây là nơi diễn ra các hoạt động đặc sắc của quốc gia này. Thành phố Luxembourg có 24 quận, nổi bất nhất là 4 địa điểm du lịch sau: Ville Haute, một thị trấn trung cổ với những quảng trường thanh lịch, nhà thờ cổ kính, con đường lát sỏi; Ville Basse, nơi đẹp nhất thành phố, vốn là khu vực có hẻm núi cắt ngang; Gare, khu nhà ga trung tâm; Kirchberg, vẻ đẹp biểu trưng cho sự hiện đại của Luxembourg. Ảnh: Pinterest

Ban công đẹp nhất ở châu Âu

Ban công này còn được gọi là Corniche, thuộc thành phố Luxembourg. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch, bởi lẽ khi đứng từ phía trên của ban công, du khách sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra khu phố cổ của thành phố. Thực tế, đây không phải là một ban công, nhưng lại đóng vai trò tương tự một ban công của ngôi nhà. Đây được lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho những ai đã đặt chân đến thành phố Luxembourg. Ảnh: Handluggageonly.

Đất nước có nhiều lâu đài

Đã có rất nhiều khách du lịch không thể khám phá hết vẻ đẹp của tất cả lâu đài ở Luxembourg, mặc dù đất nước này rất nhỏ. Nổi bật trong số đó là lâu đài Vianden được đặt trên đỉnh đồi. Ảnh: Handluggageonly.

Các vị vua mang tên Dukes và Duchesses

Ở Luxembourg, đối với tất cả người dân ở đây, Vua chính là Dukes và Duchesses. Đó cũng là lý do Luxembourg được gọi là Grand Duchy (lãnh địa của đại công tước). Ảnh: Handluggageonly.

Du lịch đến ngoại vi thành phố
Rất nhiều khách du lịch khi đến Luxembourg, chỉ khám phá nội thành Luxembourg mà quên đi nơi có vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn ở ngoại ô. Vì vậy, hãy dành cho mình một hai ngày đến tham quan vẻ đẹp đồng quê này để chuyến đi du lịch Luxembourg trở nên hoàn hảo. Ảnh: TrekEarth.

Công ty du lịch Tugo hiện bán rất nhiều tour du lịch đến Luxembourg với lịch trình rõ ràng, cụ thể. Đi du lịch theo tour cùng Tugo bạn sẽ có cái nhìn bao quát nhất về tất cả vẻ đẹp của Luxembourg.

Theo Tugo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net