Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 20/10/2019, 19:00 (GMT+7)

5 tàu lượn siêu tốc khiến khách thót tim

Con tàu cao tốc SheiKra đột ngột dừng lại, buộc du khách phải nhìn xuống dưới, đó cũng là lúc những tiếng la hét bắt đầu.

Dưới đây là 5 cái tên được CNN xếp vào danh sách tàu lượn siêu tốc có điểm rơi đáng sợ nhất mà du khách có thể trải nghiệm.

Yukon Striker

Yukon Striker nằm ở công viên Wonderland, bang Ontario, Canada, khai trương năm 2019. Điểm cao nhất mà tàu đi đến là 68 m, chiều dài dốc thả rơi đạt 75 m và xoay góc 90 độ, đi thẳng vào đường hầm dưới nước. Tốc độ tối đa tàu đạt được là 129 km/h. Chiều dài toàn bộ hành trình là 1.105 m. Ảnh: Canada Wonderland.

Tàu lượn cao tốc ở Canada
 
 

Tàu lượn siêu tốc này được ví như một giọt nước, rơi thẳng xuống từ không trung xuyên qua một đường hầm dưới lòng đất, bao quanh là nước. Thậm chí còn có một tàu lượn khác ở phía dưới quanh đường hầm có tên là Vortex. Hành trình này mang đến cái nhìn độc đáo về khung cảnh dưới lòng đất trong quá trình thả rơi của nó. Video: Canada Wonderland.

Wildfire

Wildfire là tàu lượn bằng gỗ duy nhất trong danh sách top 5 của CNN. Cú đảo chiều của tàu làm cho toàn bộ hành khách xoay ngược đầu xuống phía dưới là điểm đáng nhớ nhất chuyến đi này. Ảnh: Alljoh/Shutterstock.

Tàu lượn siêu tốc
 
 

Tàu khai trương năm 2016 tại công viên Kolmården Wildlife, Thụy Điển với điểm cao nhất là 57 m trong khi chiều dài dốc thả rơi là 49 m. Tốc độ tối đa của tàu là 115 km/h, chiều dài toàn bộ hành trình là 1.265 m

Khi đi trên Wildfire, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian rừng núi bao quanh. "Rất đẹp, rất nhanh và dữ dội" là những gì để nói về chuyến tàu này. Video: Kolmården Wildlife.

Takabisha

Con tàu này nằm ở công viên giải trí Fuji-Q Highland, thành phố Fujiyoshida, Nhật Bản, khánh thành năm 2011. Điểm cao nhất của tàu là 43 m, chiều dài của dốc thả rơi là 43 m và tốc độ tối đa đạt 100 km/h. Chiều dài toàn bộ hành trình là 1.004 m. Điểm đặc biệt của chuyến tàu là bạn có thể nhìn ngắm núi Phú Sĩ vào những ngày đẹp trời. Ảnh: Alongkorn Naranong/Shutterstock.

Tàu lượn đáng sợ nhất thế giới ở Nhật Bản
 
 

Điểm thú vị của Takabisha không phải ở lúc bắt đầu rơi xuống mà là ở giữa điểm rơi. Nó không chỉ rơi thẳng đứng mà còn lượn theo góc 121 độ. Bạn sẽ có cảm giác như mình bị đẩy văng ra khỏi ghế ngồi. Video: Fuji-Q Highland.

SheiKra

Được xây dựng bên bờ biển Florida, Mỹ, tàu lượn siêu tốc này mở cửa đón khách từ năm 2005. Điểm cao nhất của tàu là 61 m, chiều dài dốc thả rơi là 46 m, nghiêng 90 độ. Tốc độ tối đa là 113 km/h. Ảnh: Eugene Buchko/Shutterstock.

Những chiếc ghế được thiết kế thông thoáng, không có sàn khiến chân du khách lơ lửng giữa không trung. Một khi bạn leo lên chuyến tàu siêu tốc này, nó sẽ từ từ rồi đột ngột dừng lại trong vài giây buộc hành khách phải nhìn thẳng xuống. Đó cũng là lúc bạn nghe thấy tiếng của những người chơi bắt đầu la hét. Sau đó, phanh được nhả ra và đoàn tàu lao xuống xuyên qua các tán cây. Ảnh: Viaval/Shutterstock.

Millennium Force

Con tàu nằm ở công viên Cedar Point, nơi được mệnh danh là "thủ phủ tàu lượn siêu tốc thế giới", bang Ohio, Mỹ. Điểm vui chơi này mở cửa vào năm 2000, điểm cao nhất của tàu đạt 95 m, chiều dài dốc thả rơi là 91 m với góc nghiêng 80 độ. Tốc độ tối đa là 150 km/h. Chiều dài toàn bộ hành trình là 2.010 m. Ảnh: Theme Park Review.

Nhiều du khách nói rằng họ có thể nhìn thấy Canada ở phía bên kia hồ Erie từ đỉnh dốc cao nhất của tàu lượn. Phần thú vị nhất là điểm rơi ở sát cạnh hồ. Khi tàu lao xuống, bạn sẽ cảm giác như mình đang lao thẳng xuống mặt nước. Ảnh: Theme Park Review.

Trần Nam (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net