Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 18/12/2018, 14:05 (GMT+7)

5 quán cà phê có view ngoài trời cho khách đón gió ở Sài Gòn

Quán Bonjour có hoa bao phủ khắp nơi còn Cậu Hai Đồng Khởi gợi nhớ tới cuộc sống Sài Gòn một thuở.

Saigon Ơi

Nằm trong chung cư cũ số 42 Nguyễn Huệ, quận 1, quán có cách bài trí trẻ trung, gần gũi thiên nhiên. Tên quán như một lời gọi thân thương mà ai nghe qua đều thấy có cảm tình và tò mò muốn đến. Từng góc ở đây đều trở thành phông nền chụp ảnh đẹp cho khách.

Ban công quán có đặt vài bộ bàn ghế, thích hợp cho cả người đi một mình hay theo nhóm bạn bè để cùng ngắm nhìn toàn cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hai ngày cuối tuần là thời điểm quán thường đông khách, chủ nhật hết chỗ từ chiều và ban công là vị trí ai cũng mong muốn. Giá đồ uống ở đây khoảng 40.000 đồng.

Bonjour

Nằm ở Thảo Điền, quận 2, quán mang dáng dấp tiệm cà phê hè phố ở Pháp. Đến đây, khách như lạc vào không gian cổ tích đầy hoa cỏ được sắp đặt khắp nơi. Tông màu đỏ chủ đạo càng khiến cửa tiệm nổi bật ở góc đường.

Nơi này được lòng phái nữ bởi những chi tiết nhỏ nhắn như thùng thư, bảng hiệu, thực đơn dựng trước cửa... chỉ cần đứng vào là bạn đã có hình đẹp. Ảnh: @johnnytonton.

Giá một phần đồ uống tại quán dao động từ 35.000 đến 65.000 đồng. Khách lần đầu đến đây có thể chọn Bonjour Cafe với kiểu trình bày lạ mắt, ly cà phê đặt giữa thố đá khô bốc khói. Món này chỉ được bán vào thứ 7 và chủ nhật. Ảnh: @johnnytonton.

Quán cà phê Đỗ Phủ - Cơm tấm Đại Hàn

Quán tọa lạc trên đường Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1. Nơi này hút khách còn bởi không gian của quán có ý nghĩa lịch sử đặc biệt. Căn nhà được xây dựng từ những năm 1940. Trước năm 1975, nơi đây là một trong những cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn dưới sự quản lý của ông Trần Văn Lai (tức Năm Lai). Ảnh: Quỳnh Trần.

Quán có đồ trang trí là vật dụng của nhiều năm trước đây, gợi ký ức cho những người từng gắn bó. Ngay cả ly tách, thìa, gạt tàn, dĩa... để pha chế cũng là đồ mà người Sài Gòn một thời sử dụng. Thức uống ở quán không quá nổi trội, giá dao động từ 35.000 đồng. Ảnh: Quỳnh Trần.

Cô Ba Đồng Khởi

Là "tân binh" mới gia nhập từ tháng 6, quán được lòng nhiều người bởi thiết kế hoài cổ, mang hơi thở của thành phố một thời xưa cũ. Ngay từ cái tên đậm chất Sài Gòn đã khiến nhiều thực khách cảm thấy gần gũi và thân quen. Quán nằm trong một tòa nhà ngay góc đường Đồng Khởi - Ngô Đức Kế, quận 1 nhưng khi bước vào đây, bạn như đặt chân vào một nơi hoàn toàn khác, yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Thực đơn của quán có cả thức ăn lẫn đồ uống cho khách lựa chọn. Giá dao động từ 40.000 đồng. Buổi sáng cuối tuần, ghé đây thưởng thức tô nui nước thịt heo đậm đà cùng ly cà phê sữa đá sẽ là một lựa chọn không tồi.

Cậu Hai Đồng Khởi

Mang không khí xưa, quán cà phê này có hướng nhìn ra con đường trung tâm Sài Gòn. Toàn bộ nội thất mang tông nâu, cộng thêm ánh đèn vàng đem lại sự ấm áp và nhẹ nhàng.

Địa chỉ này còn sở hữu nhiều góc đẹp, đồ vật xưa cũ để chụp ảnh. Nhờ cách bố trí khéo léo đi kèm với cây cối nên quán còn tạo cảm giác thoáng mát. Thực đơn của quán có nhiều đồ uống thịnh hành, giá dao động từ 50.000 đồng.

Minh Quân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net