Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 13/10/2019, 21:00 (GMT+7)

5 điểm đến cho trẻ em ở Singapore

Trung tâm khoa học Singapore, công viên chủ đề sông nước tại River Safari hay triển lãm Butterflies Up-Close... rất trẻ em yêu thích.

Công viên chủ đề sông nước tại River Safari

Bước vào công viên hoang dã theo chủ đề sông nước đầu tiên của châu Á, du khách sẽ bắt gặp hơn 5.000 động vật trên cạn và dưới nước. Đây cũng là nơi bé được khám phá 8 con sông nổi tiếng và gặp những loài động vật thủy sinh khổng lồ quý hiếm như rái cá, kỳ nhông và cá tra dầu sông Mê Kông khổng lồ. Với diện tích 12 hecta, River Safari được cho là “thủy cung nước ngọt” lớn nhất trên thế giới, có thể tích đến 2.000 m khối nước.

Nơi đây còn là ngôi nhà chung của 150 loài cây, hơn 5.000 động vật. Ngoài ra, công viên còn sở hữu một khu rừng nhiệt đới nhân tạo độc đáo. Bạn sẽ được len lỏi qua những rừng cây rậm rạp, khám phá và tìm hiểu về cuộc sống các loài thú hoang dã. Ảnh: Shutterstock/Bill Roque.

Vườn thú Singapore

Vườn thú Singapore là nơi sinh sống tự do của hơn 2.800 động vật thuộc hơn 300 loài khác nhau. Du khách đến đây sẽ được tận mắt nhìn thấy những chú gấu Bắc Cực mũm mĩm, những chú khỉ đầu chó Hamadryas đáng yêu hay những chú hổ trắng dũng mãnh. Ảnh: Shutterstock/ Trong Nguyen.

Môi trường sống của động vật ở đây được xây dưng giống hệt tự nhiên: vùng đất băng giá, vùng đất hoang dã ở châu Phi, rừng nhiệt đới và vườn hoa lan. Bạn cũng có thể xem nhiều chương trình biểu diễn diễn hấp dẫn khác. Ảnh: Shutterstock/EQRoy.

Triển lãm Butterflies Up-Close

Đến với Butterflies Up-Close - một không gian triển lãm sẽ đưa du khách lạc vào vườn cổ tích với những chú bướm đầy màu sắc. Tại đây, các bạn nhỏ có thể dõi theo vòng đời của các loài bướm từ khi chúng còn là những quả trứng cho đến thành sâu, làm kén rồi hóa bướm. Bên cạnh đó, bé cũng có thể tham gia lớp học tìm hiểu đời sống của các loài sâu bướm, hay quan sát từng “chân tơ kẽ tóc” của các loài bướm qua ống kính hiển vi. Và có thể tận tay chạm vào những loài bướm xinh đẹp, khám phá môi trường  sống tự nhiên của các loài bướm. Ảnh: Shutterstock/Sorbis.

Trung tâm khoa học Singapore

Trung tâm khoa học Singapore là điểm đến cho các bé yêu khoa học. Trung tâm có 14 phòng triển lãm với hơn 1.000 hiện vật được trưng bày, giúp trẻ tìm thấy mọi thứ liên quan đến lĩnh vực mà mình say mê. Ngoài ra, nơi đây có những buổi triển lãm liên quan đến nhiều lĩnh vực, bao gồm cơ thể con người, khí hậu, trái đất. Bên cạnh những trang lý thuyết trong sách vở ở nhà trường, đây sẽ là cơ hội giúp cha mẹ và bé cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về khoa học qua phương pháp trực quan sinh động. Ảnh: Shutterstock/EQRoy.

Nhà hát Omni với mái vòm 8K Digital

Đây là nhà hát có hình mái vòm chuẩn IMAX lớn nhất Đông Nam Á, với màn hình khổng lồ có đường kính 23 m và chiều cao tương đương 5 tầng lầu kết hợp với hệ thống âm thanh hiện đại. Rạp chiếu phim khoa học với thiết kế đặc biệt này sẽ là cầu nối đưa du khách nhí trải nghiệm một cách chân thật về thế giới khoa học viễn tưởng, thế giới động vật. Ngoài ra, nhà hát Omni còn sở hữu một rạp chiếu phim ảo 18 chỗ ngồi, đưa người xem trải qua chuyến thám hiểm phiêu lưu kéo dài 15 phút. Ảnh: Shutterstock/EQRoy.

Theo Vietravel

Chuyên mục Tư vấn do các hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel cộng tác với VnExpress nhằm mang tới cho độc giả những thông tin hữu ích, gợi ý đi đâu, ăn gì và lưu ý trên đường du lịch.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net