Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/3/2018, 02:08 (GMT+7)

5 địa chỉ cho người thích uống cà phê vào sáng sớm ở Sài Gòn

Nếu thích thưởng thức cà phê sớm và tranh thủ tận hưởng sự tĩnh lặng của thành phố trước giờ huyên náo bạn có thể ghé Cheo Leo hay Katinat.

Cà phê vợt Phan Đình Phùng

Nằm ở đầu một con hẻm trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, quán của ông Đặng Ngọc Côn là địa chỉ không mấy xa lạ với thực khách thích cà phê vợt ở Sài Gòn. Quán mở từ thời Pháp thuộc, đến nay vẫn ngày ngày đón khách từ sáng sớm đến nửa đêm. Ngồi ở đây, bạn sẽ được dịp quan sát cuộc sống thường nhật của một góc nhỏ ở giữa thành phố. Hẻm lúc nào cũng tấp nập, đông đúc xe cộ nhưng sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nếu lần đầu đặt chân đến Sài Gòn.

Giá một ly cà phê là 15.000 đồng. Ngoài cà phê, cà phê sữa, quán còn có nước sâm, nha đam...

Quán Cheo Leo

Khép nép trong một con hẻm bàn cờ của đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, quán Cheo Leo tính đến nay đã gần 80 tuổi. Nơi đây trước đây từng tập trung đông học sinh trường Petrus Ký, Chu Văn An. Ngày nay, quán là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều du khách, đặc biệt là người nước ngoài.

Ly cà phê được pha chế bằng vợt thường không có độ sánh đặc như pha phin nhưng lại có mùi thơm lâu. Quán mở cửa từ tờ mờ sáng, mỗi ly cà phê có giá 12.000 đồng.

Cà phê Vy

Nằm ngay mặt tiền đường Lê Thánh Tôn, quận 1, quán có không gian không quá bề thế mà tạo cảm giác gần gũi và thoải mái. Gian nhà bên trong chỉ hơn 20m2, có quầy pha chế chiếm gần hết diện tích. Bên cạnh không gian bên trong, khách còn có thể ngồi trên những chiếc ghế xếp trên vỉa hè.

Quán cà phê đông nghẹt khách sau khi đón Thủ tướng Canada
 
 

Đây là quán cà phê Thủ tướng Canada Justin Trudeau từng dừng chân vào tháng 11 năm ngoái. Video: Di Vỹ.

Thực đơn chủ yếu là các loại cà phê, giá một phần từ 30.000 đồng trở lên. Ngoài cà phê, quán còn có nước chanh đá và bán cà phê hạt.

Katinat

Quán toạ lạc tại ngã tư Đồng Khởi – Mạc Thị Bưởi. Địa chỉ này nhanh chóng trở nên quen thuộc với giới trẻ thành phố nhờ nằm ngay khu trung tâm. Quán còn đón một lượng lớn khách nước ngoài. Chỗ ngồi trên ban công là nơi được nhiều người ưa thích, từ đây bạn có thể đón nắng sớm và ngắm nhìn phố xá tĩnh lặng trước giờ đông đúc. Giá đồ uống từ 30.000 đồng.

Shin

Nếu không phải là người thích những điều xưa cũ, địa chỉ này điểm dừng chân lý tưởng cho bạn. Quán có không gian hiện đại được dẫn vào bởi lối đi xanh mát nhờ cây cối. Quán nằm trên đường Hồ Huấn Nghiệp, mở cửa từ 6h30 mỗi ngày. Giá các món đồ uống của quán từ 70.000 đồng.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net