Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 15/2/2014, 10:19 (GMT+7)

15 điểm du ngoạn tuyệt đẹp trên lưng ngựa

Băng qua những khu rừng tuyệt đẹp, đầm phá rộng lớn hay thảo nguyên mênh mông là mơ ước của bất kỳ du khách nào thích chu du trên lưng ngựa.

1. Đồng bằng Okavango, Botswana

Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn cưỡi ngựa băng qua những đầm phá rộng lớn và quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã như hươu cao cổ, nai, hà mã... Sau cuộc du ngoạn, bạn có thể dùng bữa tối lãng mạn dưới ánh nến hay trên một ngôi nhà trên cây độc đáo hoặc ngủ tại căn lều giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.

2. Thảo nguyên thuộc tỉnh Hovsgol, Mông Cổ

Du khách có thể cưỡi ngựa băng qua những vùng đồng cỏ rộng lớn, chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ những hồ nước rộng mênh mông. Bạn cũng có thể ghé thăm và khám phá cuộc sống, những nét văn hóa trong của dân du mục địa phương.

3. Vườn quốc gia Torres del Paine, Patagonia, Chilê

Du khách có thể cưỡi ngựa xuyên qua các khu rừng cổ đại, những dòng sông xanh màu ngọc lục bảo hay lũng phủ trắng băng tuyết, chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ.

4. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố cổ Cappadocia là một nơi kỳ lạ để khám phá trên lưng ngựa. Bạn có thể lang thang trên những con đường quanh co từ làng này sang làng khác dưới những ngôi nhà với ống khói cổ kính, những nhà thờ hay tu viện có tuổi đời nhiều thế kỷ. Sau chuyến du ngoạn, bạn có thể cắm trại dưới các vì sao hoặc ở lại nhà người dân bản địa, thưởng thức món ăn địa phương.

5. Ring of Kerry, Ireland

Hầu hết khách du lịch đi tour qua vùng Ring of Kerry bằng xe hơi hoặc xe du lịch. Tuy nhiên nếu cưỡi trên lưng chiến mã, bạn có thể băng qua các sườn núi, những vùng sông hồ tuyệt đẹp, những bãi biển ấn tượng hay những cánh đồng xanh mướt.

6. Vòng cung vàng, Iceland

Đây là một điểm du ngoạn trên lưng ngựa khá thú vị. Du khách có thể cưỡi ngựa thăm điểm tham quan hàng đầu của Iceland, bao gồm những thác nước hùng vĩ Gullfoss và suối nước nóng, sau đó có thể qua đêm tại trang trại địa phương hay ngâm mình trong hồ bơi nóng.

7. Vùng Wadi, Jordan

Cảnh quan thiên nhiên của Wadi đã đi vào phim ảnh nổi tiếng. Du khách có thể cưỡi ngựa băng qua sa mạc, khám phá cuộc sống của các bộ lạc tại đây. Bạn cũng có thể nhìn thấy bức tranh khắc đá 2.500 năm tuổi, sự hình thành đá sa thạch tuyệt đẹp và động vật hoang dã.

8. Vườn quốc gia Bryce Canyon, Utah, Mỹ

Đây là một trong những địa điểm nổi bật trên thế giới để cưỡi ngựa du ngoạn. Mùa xuân, khi vẫn còn tuyết bao phủ trên đỉnh Hoodoos là thời gian đặc biệt để đến thăm.

9. Vùng núi Tian Shan, Kyrgyzstan

Những con ngựa có nguồn gốc ở Trung Á là những bạn đồng hành hoàn hảo cho một tour du lịch theo tuyến đường tơ lụa. Du khách có thể ngắm phong cảnh hoang dã và tuyệt đẹp ở nơi đây.

10. Dọc bờ biển Thái Bình Dương, Costa Rica

Phi nước kiệu hay thung dung trên yên ngựa dọc bờ biển là một trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ có cơ hội được phưu lưu qua rừng nhiệt đới, ngắm nhìn những chú vẹt đuôi dài và ếch mắt đỏ.

11. Vườn quốc gia Haleakala, Maui, Mỹ

Du khách có thể cưỡi ngựa xuyên qua vườn quốc gia Haleakala để khám phá những vùng núi lửa kỳ vĩ, những cánh rừng rộng lớn.

12. Vườn quốc gia Banff, Alberta, Canada

Đi bộ hoặc cưỡi ngựa là cách tốt nhất để trải nghiệm những vẻ đẹp của dãy núi Rocky ở công viên quốc gia lâu đời nhất của Canada. Du khách có thể băng qua rừng dày đặc, ngắm nhìn những đỉnh phủ tuyết trắng hay những dòng sông chảy ào ạt. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy động vật hoang dã như gấu đen, nai sừng tấm.

13. Phía nam Queensland, Australia

Không gì thú vị hơn khi cưỡi ngựa băng qua vùng đồng cỏ mênh mông, khám phá cuộc sống hoang dã ở Queensland, Australia. Bạn có thể phát hiện kanguru chân to, gấu túi, chuột túi và vẹt đầy màu sắc trong chuyến đi này.

14. Con đường núi lửa, Ecuador

Vùng vành đai núi lửa nổi tiếng là địa điểm lý tưởng để du ngoạn trên lưng chiến mã. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục.

15. Vườn quốc gia Doñana, Tây Ban Nha

Doñana là một trong những công viên lớn nhất ở châu Âu. Bạn có thể cưỡi ngựa đi qua các khu rừng dày đặc, thở trong không khí trong lành tràn ngập mùi hoa oải hương hay có thể được ngắm vô số các loài chim.

Anh Phương (Theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net