Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 19/12/2014, 19:00 (GMT+7)

11 cách cảm nhận Cuba trong lần đầu đến thăm

Lang thang những góc phố cũ ở La Habana, hút một điếu xì gà “ngon nhất thế giới” là trải nghiệm dành cho du khách khi lần đầu đến quốc gia này.

Lang thang khu phố La Habana cũ

Nhiều cảnh đẹp của thành phố này vẫn còn sức hấp dẫn du khách, nhất là khu phố La Habana cũ, hay Vieja. Đây là di sản thời thực dân phong phú nhất của Mỹ Latinh với những con đường hẹp và các công trình có giá trị to lớn về lịch sử và văn hóa, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1982.

Dạo quanh cảng La Habana

The Malecon - con đường chạy ven cảng La Habana - được xây lên để bảo vệ thành phố khỏi sự "tấn công" của nước biển và hiện nay là nơi đi bộ của người dân địa phương. Đứng từ đây du khách sẽ nhìn thấy những lâu đài cổ có từ thế kỷ 17, 18.

Uống Mojito ở nơi nó được sinh ra

La Bodeguita del Medio là một trong số những địa chỉ lý tưởng nhất ở Cuba để thưởng thức các loại đồ uống. Đây là nơi sinh ra Mojito (một loại cocktail và là thức uống truyền thống của người Cuba) và từng đón tiếp những người nổi tiếng thế giới như Salvador Allende, Pablo Neruda hay Ernest Hemingway.

Hút một điếu xì gà Cuba

Xì gà Cuba có hơn 500 năm lịch sử, được coi là đặc sản của đất nước này và xuất hiện ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

Tham quan thung lũng Viñales

Tới đây du khách sẽ được thấy quá trình sinh trưởng của cây thuốc lá cũng như các công đoạn thu hoạch, chế biến. Thung lũng Viñales dường như là nơi đẹp nhất Cuba với phong cảnh của các ngọn núi đá vôi xen giữa cánh đồng cây thuốc lá xanh bạt ngàn.

Khám phá di sản thế giới ở Trinidad

Thị trấn này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1988, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Trinidad có những ngôi nhà cổ được trang trí bằng kính và sứ cùng các bức tranh tường tuyệt đẹp, hướng mặt ra những con phố hẹp cũ kỹ.

Đến thăm Santiago de Cuba

Đây là thành phố lớn thứ hai tại Cuba, nằm ở phía đông đất nước, cách La Habana gần 870 km về phía đông nam. Năm 2015, thành phố này sẽ bước sang tuổi thứ 500.

Ghé nơi Christopher Columbus đặt chân

Baracoa là nơi tàu của nhà thám hiểm đại tài Christopher Columbus cập bến năm 1492 và cũng là thủ đô đầu tiên của Cuba. Đặc trưng bởi những con đường rải sỏi, các dãy nhà một tầng, âm nhạc vui nhộn và người dân thân thiện, Baracoa sẽ làm cho du khách cảm thấy luôn thư thái và muốn hòa nhập vào đời sống nơi đây.

Tưởng nhớ nhà cách mạng nổi tiếng Che Guevara

Đài tưởng niệm Santa Clara ở Cuba được xây dựng vừa nhắc nhớ công lao của nhà cách mạng Che Guevara vừa để mọi người bày tỏ sự trân trọng và thấy rõ tầm ảnh hưởng của ông đối với cả một dân tộc.

Ở cùng người dân bản địa

Dịch vụ sống cùng nhà với người bản địa (dạng nhà ở Homestay) có giá phải chăng và đã trở thành một phần không thể thiếu trong các trải nghiệm du lịch tại Cuba.

Tắm biển ở Varadero

Mặc dù Cuba nổi tiếng là đất nước mang đậm những giá trị văn hóa, lịch sử từ thời thuộc địa nhưng còn phải kể đến các bãi biển đẹp mê hồn, đặc biệt ở Varadero. Đây là nơi có khu nghỉ dưỡng lớn nhất vùng Caribe. 

Ngày 17/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo sẽ bình thường hóa quan hệ với Cuba, thiết lập Đại sứ quán tại La Habana, đồng thời hối thúc Quốc hội Mỹ bãi bỏ lệnh bao vây phong tỏa quốc đảo này trong hơn nửa thế kỷ qua. Điều này khiến người dân hai nước đều phấn khích và nhiều người dự đoán rằng đất nước của "mía đường" sẽ có những thay đổi lớn lao sau khi đã bình thường hóa mối quan hệ với Mỹ.

Hương Chi (theo Telegraph)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net