Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 9/5/2017, 02:08 (GMT+7)

10 toilet kỳ lạ nhất thế giới

Lonely Planet vưa lập danh sách những toilet độc đáo trên khắp thế giới mà không phải ai cũng biết.

Được Washington Post mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, Jericoacoara ở Brazil còn nổi tiếng với hình ảnh nhà vệ sinh His’n’her độc đáo làm từ lá dừa.

Nhà vệ sinh nằm gần hồ muối Chott el Djerid, phía nam Tunisia nổi bật với những màu sắc và chỉ dẫn cụ thể. Phong cách trang trí màu mè này ăn theo bộ phim bom tấn Star Wars từng được quay gần hồ muối này.

Nhà vệ sinh cô đơn này nằm ở bờ biển Hada Gwaii, British Columbia (Canada) sử dụng hệ thống xả nước rất thông minh. Với tần suất hai lần một ngày, chuyển động của thủy triều sẽ giúp con người lau dọn sạch sẽ mọi thứ.

Khi sử dụng toilet trên cao nguyên Kongsberg, phía tây Oslo, Na Uy, du khách vừa có thể xả hết "nỗi buồn", vừa có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của thung lũng phía dưới.

Một nhà vệ sinh nằm trơ trọi ở trên đảo hoang của đất nước Belize, Trung Mỹ.

Công viên Shiwan, thuộc thành phố Phật Sơn (Trung Quốc) lắp đặt một đài phun nước dài 100 m và cao 5 m gồm khoảng 10.000 bồn cầu. Tác phẩm này do nghệ sĩ Shu Yong dựng lên, giúp công viên thu hút khách du lịch chứ không được sử dụng làm công trình vệ sinh công cộng.

Trung tâm Sony được xây dựng trên nền ngã tư giao thông Postdamer Platz ở Berlin, Đức vào năm 2000. Toilet của công trình này được kiến trúc sư Helmut Jahn thiết kế giống như những tàn tích lạnh lẽo và tối giản, lấy cảm hứng từ câu chuyện lịch sử của nước Đức. Trước khi bức tường Berlin sụp đổ, nơi đây hoàn toàn cô lập suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Một toilet bằng gỗ nằm lẻ loi ở Iceland được Lonely Planet đánh giá là một trong những nhà vệ sinh độc đáo nhất thế giới.

Phiên bản nhà vệ sinh này được thiết kế đặc biệt trong môi trường không trọng lực nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người ngoài không gian, nhờ vào một hệ thống hút sẵn có.

Nhà vệ sinh bằng gỗ nằm lẻ loi giữa thiên nhiên trong một khu khách sạn phức hợp ở Fairbanks, Alaska. Nó có tên gọi là "Toilet của ông già Noel".

Ảnh: Pinterest.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net