Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 20/8/2015, 05:05 (GMT+7)

10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2015

Melbourne, Australia đứng đầu danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới 2015 do Economist Intelligence Unit (EIU), cơ quan thông tin kinh tế thuộc tờ The Economist công bố.

1. Melbourne, Australia

Tiêu chí để EIU dựa vào đánh giá và xếp hạng các thành phố trên thế giới là: đạt tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng tốt, y tế tốt và tỷ lệ giết người thấp. Đứng đầu danh sách năm nay là Melbourne - đại diện đến từ Australia.

2. Vienna, Áo

Diane Naar-Elphee, một chuyên gia du lịch của Telegraph cho biết: Vienna là một thành phố quyến rũ du khách ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Văn hóa, ẩm thực, cảnh quan... ở nơi đây đều thực sự tuyệt vời.

3. Vancouver, Canada

Khi nói đến Vancouver, các chuyên gia du lịch cho biết họ khuyến khích bạn nên tìm hiểu văn hóa và thưởng thức các món ăn tại các nhà hàng đa sắc tộc ở đây. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

4. Toronto, Canada

Đây là đại diện thứ hai đến từ Canada nằm trong danh sách này. Nói về Toronto, Paul Wade, chuyên gia du lịch của Telegraph cho biết: "Bạn sẽ bị mê hoặc bởi những dãy nhà cao tầng hiện đại, bảo tàng nghệ thuật rộng lớn, các nhà hàng sang trọng và nhà hát opera hàng đầu. Đây cũng là điểm đến lý tưởng để trượt băng vào mùa đông".

5. Adelaide, Australia

Adelaide được mệnh danh là thành phố 20 phút, bởi bạn chỉ mất chừng đó thời gian để di chuyển từ trung tâm ra biển hay leo lên đồi Adelaide Hills ngắm cảnh quan. Nơi đây cũng có nhiều lễ hội và sự kiện để du khách tham gia như Adelaide Festival of Arts, Adelaide Fringe... Cùng xếp hạng thứ 5 với Adelaide là Calgary, Canada.

6. Sydney, Australia

Sydney thường được ví là một thành phố đẹp nhưng nhàn nhạt, giống như một cô gái tóc vàng nóng bỏng nhưng ngốc nghếch. Tuy nhiên nếu bạn dành đủ thời gian để tìm hiểu nơi đây, chắc chắn Sydney sẽ khiến bạn có một cái nhìn đầy ngưỡng mộ.

7. Perth, Australia

Perth là một thành phố có cá tính riêng biệt, người dân phóng khoáng. Nơi đây cũng được biết đến với ẩm thực ngon và rượu tốt cùng các bãi biển xinh đẹp.

8. Auckland, New Zealand

Thành phố cảng nằm phía bắc của New Zealand là một nơi sôi động, dễ tiếp cận và có nhiều hoạt động du lịch thú vị như đi bộ đường dài trên các đảo núi lửa, bơi lợi ở các bãi biển phía tây.

9. Zurich, Thụy Sĩ

Thành phố sở hữu những khu phố cổ thuộc hàng đẹp nhất châu Âu, bao quanh nó là những ngọn đồi, hồ nước và phía xa là dãy Alps huyền thoại. Vẻ yên bình, cổ kính cùng những hàng quán nhỏ xinh và bề dày lịch sử, văn hóa ở nơi đây đã giúp Zurich từ lâu trở thành một trong những điểm đến hút khách nhất thế giới. Đồng hạng với Zurich là Hensinki, thủ đô xinh đẹp của Phần Lan.

10. Helsinki, Phần Lan

Hesinki là thủ đô và thành phố lớn nhất ở Phần Lan. Mùa hè là khoảng thời gian thú vị để du lịch Helsinki bởi đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội độc đáo như lễ hội tạm biệt mùa đông

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net