Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 25/2/2017, 07:37 (GMT+7)

10 món trứng khác thường trên thế giới

Trứng bắc thảo của Trung Quốc, trứng cà ri của Ấn Độ hay trứng Scotch của Anh,… đều là các món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia được chế biến từ trứng.

Australia: Hành tây chiên, trứng chiên, thịt xông khói và sốt thịt nướng được kẹp giữa bánh mì nướng giòn.

Argentina: Matambre gồm bít tết thái lát mỏng nhồi trứng luộc, rau củ, các loại thảo mộc, đem nướng hoặc quay, rồi thái miếng, có thể ăn lúc nóng hoặc nguội.

Trung Quốc: Trứng bắc thảo được làm từ trứng vịt, trứng gà hoặc trứng chim cút, bọc hỗn hợp đất sét, tro, muối, vôi và vỏ trấu. Trứng được để từ vài tuần tới vài tháng cho tới khi chuyển màu và lòng trắng trở nên dai hơn.

Ethiopia: Doro wat là món thịt gà hầm cùng trứng luộc trong nước sốt đặc biệt của Ethiopia, ăn với bánh mì dẹt.

Ấn Độ: Trứng cà ri là món ăn chay được làm từ trứng luộc (được khía các vết nhỏ) nấu cùng hành tây, cà chua, cà ri và ớt xanh trong khoảng 10 phút để sánh quện sau đó thưởng thức.

Nhật Bản: Onsen tamago là trứng nấu ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài đến khi lòng đỏ đặc sệt. Người ta thường ăn trứng trong một bát nhỏ kèm nước tương.

Mexico: Huevos rancheros gồm trứng rán và sốt cà chua trên bánh ngô, ăn kèm cơm và đậu.

Philippines: Trứng vịt lộn là món ăn vỉa hè nổi tiếng ở đây. Trứng được luộc là những quả trứng có phôi phát triển bình thường, đang hình thành con. Đôi khi chúng còn được nấu theo kiểu abodo (cho thêm giấm, xì dầu và lá nguyệt quế).

Tunisia: Brik là bánh với nhân gồm một quả trứng, hành, cá ngừ, tương ớt harissa và mùi tây. Sau đó bánh được rán giòn lên và trang trí với nụ bạch hoa và phô mai.

Anh: Trứng Scotch có xuất xứ từ London, gồm trứng luộc được bọc trong lớp bột làm từ vỏ bánh mì và xúc xích rồi đem rán giòn.

Theo This Is Insider

Tuyết Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net