Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 3/12/2017, 14:05 (GMT+7)

10 lý do phải đến Bali một lần trong đời

Lướt ván ở biển Kuta, ghé thăm cung điện Ubud hay ‘xõa’ thâu đêm tại một quán bar sôi động là một trong những hoạt động hút khách ở Bali.

Biển Kuta nằm ở phía tây đảo Bali. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng không chỉ với người địa phương mà cả du khách nước ngoài. Hoạt động được nhiều khách ưa thích nhất là lướt ván. Nếu chưa biết bạn cũng có thể tham gia các khóa học lướt ván ngắn hạn. Biển Kuta cách sân bay quốc tế Ngurah Rai khoảng 10 phút đi bộ.

Snorkeling là môn thể thao lặn với ống thở ở độ sâu khoảng 5m, đủ để bạn thỏa sức ngắm những rạn san hô hay những chú cá nhỏ nhiều màu sắc. Bạn có thể mua tour lặn trong ngày từ các công ty du lịch địa phương với giá 150.000 rupiah/người (khoảng 250.000 đồng).

Bali
 
 

Thế giới đại dương ở Bali. Video: Phong Vinh

Không chỉ là trung tâm văn hóa của Bali, Ubud còn hấp dẫn khách bởi các hoạt động ngoài trời, thiên nhiên hoang sơ. Nổi bật nhất ở Ubud là ruộng bậc thang, được bao quanh bởi những hàng dừa xanh rì, tạo sự lạ mắt.

Nếu muốn tìm hiểu văn hóa của đảo, bạn có thể ghé thăm Ubud Palace (cung điện Ubud), từng là nơi sinh sống của các hoàng gia Ubud. Không gian cung điện mang lối kiến trúc Hindu độc đáo được bao phủ bởi nhiều cây xanh.

Nằm cách thủ phủ Denpasar hơn 50 km về hướng bắc, thị trấn Bedugul nổi tiếng với hồ nước Bratan rộng lớn, ngôi đền nằm lơ lừng trên mặt hồ. Đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh của vùng núi và có cơ hội ngắm nhìn ngôi đền mờ ảo trong sương mù. Hình ảnh ngôi đền trên mặt nước còn được chính phủ Indonesia in trên mặt tờ tiền mệnh giá 50.000 rupiah.

Nằm ở phía tây nam của đảo Bali, Uluwatu cũng là điểm đến thú vị với ngôi đền cùng tên nằm lưng chừng bên một vách đá cao chót vót. Khu vực này cũng là điểm lướt ván nổi tiếng ở Bali.

Hấp dẫn du khách nhất ở Bali đó là các quán bar sôi động, với nhiều dòng nhạc đa dạng và dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Jalan Legian là một trong những con đường trung tâm ở Kuta, nổi tiếng với các quán bar mở cửa nhộn nhịp đến 5h sáng. Ngoài ra, nếu chọn khu vực Seminyak hay Jimbaran để nghỉ chân, bạn cũng sẽ dễ tìm được những club, bar mở cửa đến đêm muộn tại khách sạn lớn.

Nếu là một người yêu thích ngồi cà phê, bạn không thể nào bỏ qua các quán nước nhỏ xinh nằm ở trung tâm khu vực Kuta hoặc Seminyak. Ngoài việc thử vị cà phê Luwak nổi tiếng thế giới, các loại sinh tố, nước ép, trái cây hoặc các món smoothies cũng hấp dẫn không kém.

Còn nếu là người yêu thích nghệ thuật, bạn nên thưởng thức điệu múa Bali truyền thống. Sự uyển chuyển của các cô gái Bali xinh đẹp kết hợp với âm nhạc truyền thống sẽ mang lại cho bạn những giờ phút thư giãn. Phần biểu diễn dài hơn 2 tiếng với giá 100.000 rupiah (khoảng 180.000 đồng).

Hoàng hôn trên các bãi biển nằm ở làng Cemagi (Mengwi, Badung) cũng được đông đảo du khách lựa chọn để tận hưởng những khoảnh khắc cuối ngày.

Bài và ảnh: Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net