Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 3/8/2018, 19:00 (GMT+7)

10 khách sạn độc đáo nằm giữa chốn không người

Các khu nghỉ dưỡng trên sa mạc ở Chile hay đảo hoang Campuchia tạo ra sự tò mò với du khách.

Treehotel, Thụy Điển

Khách sạn nằm ẩn mình giữa một khu rừng tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, thuộc tỉnh Lapand của Thụy Điển, cách Stockholm khoảng một giờ bay. Khi đi bộ băng qua rừng, du khách có thể thoáng thấy những khối lập phương giống như đĩa bay ngoài hành tinh ở phía xa.

Tierra Atacama, Chile

Được thiết kể để hòa mình vào thiên nhiên, Tierra Atacama nằm giữa sa mạc hanh khô nhất thế giới, cách Santiago một giờ bay. Sa mạc hùng vĩ là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những mạch nước phun trào, suối nước nóng và các đàn chim hồng hạc. Du khách ưa mạo hiểm sẽ được tận hưởng các chuyến du ngoạn như cưỡi ngựa trên sa mạc, leo núi lửa, ngắm sao và đạp xe.

Song Saa, Campuchia

Đảo Soong Saa được phát hiện vào năm 2006 trong tình trạng hoang tàn và đổ nát. Những người đi lặn đã thấy được tiềm năng của rặng san hô ở gần đó và bắt đầu biến đổi nơi này. Trong 10 năm qua, khu nghỉ Song Saa đã biến thành một nơi sang trọng trên đảo - cách bờ biển Tây Nam của Campuchia 45 phút đi thuyền cao tốc.

Fogo Island Inn, Canada

Được xây dựng trên một mỏm đá ở đảo Fogo, địa điểm ấn tượng này nhìn ra Đại Tây Dương rộng lớn. Mùa đông, du khách sẽ nhìn thấy những con tuần lộc và cáo đi lang thang xung quanh. Vào mùa hè, du khách được quan sát nhiều loài chim biển và cả những con cá voi.

Como Uma Punakha, Bhutan

Nơi đây chỉ có 9 phòng và 2 biệt thự - tất cả đều có tầm nhìn bao trọn dãy núi Himalaya, con sông Mo Chhu tuyệt đẹp chảy qua những cánh đồng lúa. Khu nghỉ nằm ở chốn hoang vu nhưng không có bất kỳ mối nguy hiểm nào ở bên ngoài.

Longitude 131°, Australia

Longitude 131° là địa điểm lưu trú sang trọng với nhiều các hoạt động ngoài trời thú vị. Khách sạn nằm ngay giữa Vườn Quốc gia Australia Uluru-Kata Tjuta, được xếp hạng là Di sản Thế giới.

Lều trại Tam giác Vàng Bốn mùa, Thái Lan

Khu nghỉ được xây dựng trên một vách đá nhìn ra sông Ruak. Trung tâm của Tam Giác Vàng là nơi giao nhau của ba nước Myanmar, Lào và Thái Lan. Du khách có thể thư giãn với các dịch vụ massage, nhâm nhi rượu hay học cách nấu các món ăn Thái với đầu bếp. Tại đây có tất cả 15 lều với không gian mở và một nhà nghỉ riêng 2 phòng ngủ, được trang bị đầy đủ đồ đạc như bồn tắm, vòi hoa sen...

Amangiri, Utah, Mỹ

Khách sạn được bao quanh bởi những dãy núi đồi trong một thung lũng lớn của Utah. Với vị trí thuận lợi, nằm trong khu vực Four Corners của Mỹ, nơi đây dễ dàng kết nối với hàng chục công viên và đài tưởng niệm như Staircase-Escalante, Bryce Canyon, Hồ Powell và Grand Canyon.

Southern Ocean Lodge, Australia

Nằm dọc theo bờ biển của đảo Kangaroo ở miền nam Australia, khu nghỉ tận dụng tầm nhìn tuyệt vời ra đại dương. Yếu tố thu hút khách du lịch tới đây không chỉ vì địa điểm độc đáo mà bởi sự xuất hiện của những động vật hoang dã như sư tử biển và kangaroo.

Wildflower Hall, Shimla ở dãy Himalaya, Ấn Độ

Wildflower Hall nâng tầm sự sang trọng lên một đẳng cấp khác theo đúng nghĩa đen, với độ cao hơn 2.500m so với mực nước biển. Ẩn mình trong dãy núi Himalaya hùng vĩ, cách thị trấn Shimla khoảng 45 phút lái xe, khu nghỉ dưỡng nằm trên một ngọn núi phủ đầy tuyết vào mùa đông. Phía trên là bầu trời trong xanh và những ngọn núi hùng vĩ, phía dưới không có gì ngoài tuyết và rừng thông trải dài.

 Lan Anh (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net