Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 25/7/2014, 15:51 (GMT+7)

10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Chuyên trang xếp hạng máy bay uy tín AirlineRatings vừa công bố danh sách 10 hãng máy bay an toàn nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng là Qantas của Australia.

1. Qantas

Tài tử Dustin Hoffman trong bộ phim Rain Man đã có một câu nói kinh điển: "Qantas không bao giờ bị rơi". Sự thật, Qantas, Australia đang được coi là hãng hàng không an toàn nhất thế giới với hồ sơ vô cùng "sạch". Từ năm 1951 đến nay, chưa có một chiếc máy bay nào thuộc hãng bị rơi. Năm 2013, Qantas cũng được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới và có biệt danh là "những chú Kangaroo bay".

2. Air New Zealand

Đây là hãng hàng không của New Zealand và có trụ sở ở Auckland. Hãng có đường bay tới 27 nơi trong nước và 29 điểm đến trên thế giới, tại 15 quốc gia trên khắp các châu lục Á, Âu, Bắc Mỹ...

3. Emirates

Hãng hàng không có trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thuộc sự điều hành của chính phủ. Emirates cũng là hãng lớn nhất Trung Đông với gần 3.400 chuyến bay mỗi tuần, tới hơn 142 thành phố trên 78 quốc gia tại khắp các châu lục.

4. Etihad

Đây là hãng hàng không cũng thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất như Emirates, được thành lập vào tháng 7/2003 và có trụ sở tại Abu Dhabi. Mỗi tuần, hãng có khoảng 1.000 chuyến bay tới 96 địa điểm trên thế giới cùng với một dàn 85 máy bay đời mới của Airbus và Boeing.

5. Cathay Pacific

Đây là hãng hàng không của Hong Kong, Trung Quốc, có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Hong Kong. Hãng có lịch trình bay tới 168 điểm tại 42 quốc gia trên thế giới, và sở hữu dàn máy bay hùng hậu như Airbus A330, Airbus A340, Boeing 747, Boeing 777.

6. Singapore Airlines

Hãng hàng không của Singapore luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách vì chất lượng dịch vụ mang tính kinh điển. Singapore Airlines cũng là khách hàng đầu tiên của Airbus A380 - máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

7. Virgin Atlantic Airways

Hãng hàng không Anh quốc này thuộc sở hữu của Virgin Group và Delta Air Lines. Trụ sở chính của hãng đặt tại Crawley, Tây Sussex, gần sân bay Gatwick. Hãng hàng không được thành lập vào năm 1984.

8. EVA Air

Đây là hãng hàng không có trụ sở sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan, gần Đài Bắc, Đài Loan. Hãng có đường bay tới hơn 40 địa điểm trên thế giới và là hãng hàng không lớn thứ hai ở Đài Loan.

9. All Nippon Airways

Đây là hãng hàng không Nhật Bản, còn có tên gọi là ANA. Trụ sở tại Shiodome, Minato, Tokyo, hãng có đường bay tới 49 điểm nội địa và 32 đường bay quốc tế và 33.000 nhân viên.

10. Royal Jordanian

Hãng hàng không hoàng gia Jordan đặt trụ sở chính ở Amman. Mỗi tuần hãng có khoảng 500 chuyến bay tới các châu lục. Năm 2007, hãng được nhận danh hiệu "hãng hàng không của năm" do tạp chí Airfinan bình chọn.

Anh Minh
Ảnh: AirlineRatings

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net