Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 17/12/2014, 16:56 (GMT+7)

10 điểm đến tệ nhất thế giới năm 2014

Danh sách do số đông thành viên trên trang Reddit bình chọn bao gồm cả những địa danh vô cùng nổi tiếng như tháp nghiêng Pisa, Maldives hay thành phố Casablanca huyền thoại bước ra từ bộ phim cùng tên.

1. Casablanca

Thành phố lớn nhất Morocco nổi tiếng gắn liền tên tuổi với bộ phim kinh điển Casablanca đứng đầu danh sách Những điểm đến tệ nhất thế giới năm qua. Trái với vẻ nên thơ huyền ảo trong phim, Casablanca thực tế ngoài đời bị cho là một đô thị tẻ nhạt, mang vẻ công nghiệp nằm bên bờ biển. Ngoài nhà thờ Hồi giáo Hassan II Mosque, thành phố này hầu như chẳng còn gì để níu chân du khách.

2. Malè, Maldives

Trái với hình ảnh những bãi biển trong xanh, tráng lệ, thủ đô Malè của Cộng hòa Maldives có thể khiến nhiều du khách khó chịu bởi cảm giác “đất chật người đông”. Những ngôi nhà trong nội thành bố trí lộn xộn với màu sắc, kiến trúc mờ nhạt. Thêm vào đó, quần đảo được mệnh danh “nơi chỉ cách thiên đường một bước chân” cũng đang lâm vào tình trạng ô nhiễm nặng với hàng trăm tấn rác thải mỗi năm.

3. Jamaica

Quốc đảo thuộc vùng biển Caribbean thơ mộng lại nằm trong danh sách điểm đến tệ nhất năm do thói quen và sự đòi hỏi tiền boa (tiền tip) của người dân nơi đây. Theo nhận xét từ một thành viên có nickname Aussydog, nếu mục đích chỉ là đến nghỉ dưỡng, đắm mình trong những bãi biển nơi đây thì Jamaica hẳn nhiên là thiên đường. Còn những ai muốn khám phá điều kiện tự nhiên và văn hóa “chắc chắn sẽ thất vọng”.

4. Kim tự tháp, Ai Cập

Là kim tự tháp cổ và lớn nhất Ai Cập, hầu như du khách nào yêu thích khảo cổ hay lịch sử các nước cũng khó lòng bỏ qua điểm đến này. Tuy vậy, chúng lại trở thành điểm đến gây “nhức nhối” do những người bán rong chuyên nài nỉ, lôi kéo nhằm ép du khách phải chi tiền cho mọi dịch vụ. Chỉ sau 15-20 phút, hầu như ai ghé thăm nơi đây cũng cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn rời đi ngay lập tức.

5. Tháp nghiêng Pisa, Italy

Tháp chuông cổ của nhà thờ thành phố nay là tháp nghiêng Pisa vốn được xem như một trong những biểu tượng nước Italy lâu nay. Thế nhưng nhiều du khách tới đây vẫn tỏ ra hết sức thất vọng với lý do “nó quá nhỏ so với những gì xuất hiện trong các bức ảnh”. 

6. Núi Rushmore, Mỹ

Nằm ở South Dakota (Mỹ), núi Rushmore là khu tưởng niệm quốc gia với các tác phẩm điêu khắc hình người, tạc vào khối đá granite. Dù vậy, điểm đến này cũng bị liệt vào danh sách “tệ nhất” với lý do tương tự tháp nghiêng Pisa. Dưới trải nghiệm thực tế, du khách nào cũng phàn nàn việc các bức tượng điêu khắc quá nhỏ so với những gì in trong các bức ảnh bày bán khắp nơi trên thế giới.

7. Stonehenge, Anh

Stonehenge là công trình tượng đài có từ thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng, cách Salisbury khoảng 13 km về phía bắc, thuộc hạt Wiltshire (Anh). Các nhà khảo cổ cho rằng những cột đá được xây dựng khoảng 2.000-3.000 năm trước Công nguyên.

Nhiều du khách bình chọn điểm đến này kém hấp dẫn vì kích thước thực tế của công trình quá nhỏ bé so với những gì nhiếp ảnh gia đã ghi lại. Cộng thêm việc phải mất nhiều giờ lái xe từ London tới đây, “nơi này chẳng đến mức phải tốn nhiều công sức như vậy để ghé thăm”,– một thành viên có nickname StallinWasAJerk chia sẻ.

8. Bãi biển Daytona, Mỹ

Bất chấp những danh hiệu quan trọng được nhận như “Bãi biển nổi tiếng nhất thế giới” hay “Nơi có kỳ nghỉ hấp dẫn nhất thế giới”, bãi biển Daytona ở Florida (Mỹ) vẫn bị bình chọn là điểm đến gây thất vọng trong năm qua. Theo phản ánh của những người tham gia, nơi này “chẳng có gì để làm ngoài việc nằm dài ngắm nghía bãi biển nhếch nhác và ăn ở nhà hàng Joe’s Crab Shack”.

9. Pompeii, Italy

Pompeii là một thành cổ, tàn tích từ thời La Mã bị chôn vùi trong vụ phun trào núi lửa Vesuvius năm 79 sau Công nguyên. Ngày nay, địa điểm này được Unesco công nhận là Di sản thế giới đồng thời là khu vực du lịch hút khách nhất Italy. Cũng vì lẽ này, Pompeii lại rơi vào danh sách điểm đến tệ nhất năm. Dân du lịch thường gợi ý rằng nếu vẫn muốn thăm thú tàn tích cổ nhưng ở một nơi vắng vẻ, yên tĩnh hơn, hãy đến thành phố “chị em” của Pompeii là Herculaneum nằm gần đó.

10. Gibraltar

Gibraltar là vùng lãnh thổ tại nước ngoài của Anh,  nằm gần cực Nam bán đảo Iberia. Tên gọi vùng đất này bắt nguồn từ tiếng Ả Rập, có nghĩa “ngọn núi Tariq”. Theo các nhà địa chất học, tên này sẽ có lý hơn khi gọi là “tảng đá Tariq”. Trong mắt du khách, Gibraltar được mô tả “là một tảng đá lớn và chỉ mất vài giờ thì thăm thú xong nhưng có thể kẹt ở đây tới cả tuần mới được về”.

Trần Hằng (theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net