Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 1/8/2016, 05:05 (GMT+7)

10 điểm ăn uống không thể bỏ qua ở Đà Lạt

Bánh căn Tăng Bạt Hổ, bún sứa Nguyễn Văn Trỗi hay bánh mì muối ớt trước ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa là những địa chỉ mà du khách mê ẩm thực phải ghé tới khi đến với thành phố ngàn hoa.

Bánh căn Tăng Bạt Hổ

Bất kỳ ai từng đến Đà Lạt đều biết tới món bánh căn nổi tiếng này. Nằm cuối dốc Tăng Bạt Hổ, quán dưới gốc bơ là địa chỉ bạn không thể bỏ qua nếu muốn thưởng thức. Với gần 15 năm làm bánh, quán chỉ bán loại bánh căn nhân trứng cút và trứng vịt nhưng vẫn thu hút đông thực khách.

Bún sứa Nguyễn Văn Trỗi

Tuy bún sứa nổi tiếng ở các tỉnh vùng biển nhưng đến Đạ Lạt, bạn vẫn có cơ hội thưởng thức với hương vị tương tự. Quán nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, chủ nhân là đôi vợ chồng người Đà Lạt. Theo lời kể, sứa ở đây được lấy trực tiếp từ Quy Nhơn mỗi ngày nên vẫn đảm bảo được độ tươi ngon. Nước dùng là một trong những điều làm nên sự thành công của món ăn. Nước có vị mặn vừa đủ, ngọt từ cá và xương cá biển, mùi thơm của cà chua và chút cay của ớt.

Bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ

Quán Trang ở đường Tăng Bạt Hổ là nơi đã trải qua 3 thế hệ bán bánh ướt lòng gà. Món ăn là sự kết hợp từ miếng bánh ướt dẻo mềm, thịt gà thơm ngọt, cùng lòng gà dai dai, và không thể thiếu nước mắm nêm pha chế vừa miệng. Quán mở cửa từ 13h đến tối với giá 25.000 đồng/ suất.

Xôi bà Tư

Bà Tư có quê gốc ở Sài Gòn, lên Đà Lạt buôn bán hơn 60 năm nay nên nhiều người còn biết đến bà qua biệt danh "bà Tư xôi chè Sài Gòn". Hiện tại, bà bán ở góc đường Phan Bội Châu - Nguyễn Văn Trỗi với hai loại xôi mặn, ngọt và bánh da lợn. Trong tiết trời lành lạnh vào buổi sớm, thưởng thức hộp xôi nóng hổi sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá ẩm thực phố núi.

Bánh mì muối ớt Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Món ăn này mới xuất hiện và ‘"àm mưa làm gió" vài tháng ở Sài Gòn, nhưng góc bánh mỳ trước cổng trường Đoàn Thị Điểm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) đã có mặt từ 3 năm trước. Chủ nhân của quán vỉa hè này là một chàng thanh niên Đà Lạt với mục đích ban đầu là bán cho các em học sinh, nhưng dần dần được nhiều người biết đến, nhất là khách du lịch. Bánh mì ở đây chỉ có chà bông, xúc xích, nước sốt mayonnaise và tương ớt nhưng vẫn thu hút đông thực khách ghé ăn.

Mì Quảng Nguyễn Công Trứ

Tuy xuất phát từ đất Quảng Nam, ở Đà Lạt mỳ Quảng cũng khá phổ biến với một phong cách khác, chan nước dùng nhiều hơn. Nước có màu đỏ cam bắt mắt, sợi mì vàng óng, miếng thịt cũng thấm màu hạt điều khiến tô mỳ càng thêm hấp dẫn. Bạn có thể ăn thêm rau, giá để bớt ngấy.

Lẩu rau Léguda

Nằm tách biệt trên một con dốc cao ở đường Đống Đa, thực khách đến với nhà hàng sẽ được ăn uống thả ga đủ các loại rau với giá cả lại rất phải chăng. Rau được đặt đầy ắp trên dãy kệ, sau khi ngồi vào bàn và gọi món thì bạn sẽ thoải mái chọn loại để nhúng lẩu. Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể gọi thêm các món khác như: thịt ba chỉ, thịt bò, tôm,... Giá cho một người là 49.000 đồng và tính tiền riêng với các món thịt.

Cà phê Bycicle Up

Là một trong những địa điểm được các bạn trẻ ‘check-in’ nhiều nhất ở Đà Lạt, Bycicle Up có không gian ấm cúng, được trang trí bằng các đồ vật cũ kỹ từ bàn ghế, sách, chiếc máy may, radio, đàn piano,... Nếu bạn là người thích lang thang cà phê, tìm nơi để đọc sách, hay chia sẻ đam mê nhiếp ảnh thì đây là một điểm nên ghé tới.

Cà phê Home

Quán nằm khuất mình trong một con hẻm nhỏ trên đường Quang Trung, lấp ló sau những tán cây rậm. Đã mở được 5 năm nhưng căn nhà gốc lại được xây dựng từ năm 1945 và vẫn được gia chủ giữ nguyên thiết kế. Điểm cộng cho không gian ở Home là bạn sẽ bắt gặp những chậu kiểng, hoa tươi bày trí ở các ngóc ngách tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây là chốn ẩn nấu lý tưởng cho những ai muốn tìm sự bình yên thật sự.

Cà phê ga Đà Lạt

Vì nó nằm gọn bên trong nhà ga Đà Lạt nên du khách không mất nhiều công tìm thấy quán cà phê này. Quán chỉ là những chiếc bàn ghế gỗ được xếp đặt gọn gàng bên trong các toa tàu. Điểm nhấn của không gian quán là những bức ảnh, tranh cũ về ga Đà Lạt, toa tàu, người địa phương... cùng không khí cổ kính của ga. Thực đơn không thể thiếu cà phê đen, cà phê sữa và một số nước giải khát thông thường với giá khoảng 20.000 đồng.

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net