Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 3/4/2017, 02:08 (GMT+7)

10 cung đường nguy hiểm nhất thế giới

Những con đường ở Nga, Mỹ... có thể không dành cho người yếu tim vì nằm trên độ cao hàng nghìn mét, nhưng nó lại hấp dẫn các phượt thủ ưa mạo hiểm.

Con đường Atlantic Ocean, Na Uy
 
 

Atlantic Ocean, Na Uy

Transfăgărășan, Romania

Đây là con đường cao nhất ở Romania, nằm trên dãy Carpathian và xuyên qua rặng Făgăras. Nó được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp nhưng rất nguy hiểm khi qua lại vì nằm ở độ cao 2.034 m.

Col de la Bonette, Pháp

Nằm trên độ cao 2.000 m của dãy Alps, sát biên giới Italy, con đèo này rất nguy hiểm vì có những chỗ ngoặt dốc đứng và đột ngột.

Le Passage du Gois, Pháp

Mỗi ngày, du khách chỉ có thể đi qua con đường dài 4,5 km này vài giờ bởi phần lớn thời gian nó nằm dưới biển nước. Bạn cũng nên đọc lịch trình thủy triều trước khi qua nơi này để tránh tình trạng xe bị nước nhấn chìm.

Gotthard, Thụy Sĩ

Uốn lượn theo chiều dài 64 km, Gotthard là một trong những con đèo cao nhất trên dãy Alps. Nơi đây nổi tiếng với những người yêu mạo hiểm nhờ nhiều khúc cua dốc và đoạn đường lát đá.

Caucasus, Nga

Con đường hẹp này nối liền thành phố Sochi và hồ Ritsa, Nga. Nhiều du khách khi lái xe qua đây cho biết, họ rất căng thẳng vì chỉ cần sơ suất có thể lao ngay xuống vực sâu.

Kolima, Nga

Kolima nối hai thành phố Yakutsk và Magadan. Nó còn có tên gọi khác là "con đường chết" do nhiều tù nhân khi xây dựng 90 km đầu tiên vào năm 1932 đã chết ở đây. Toàn bộ con đường được hoàn thiện vào năm 1953.

Hana, Mỹ

Với độ dài 112 km, đường cao tốc này nối hai thành phố Kahului và Hana, trên đảo Maui, Hawaii. Con đường hẹp có gần 620 khúc cua, băng qua 59 cây cầu, trong đó 46 cây cầu chỉ có một làn đường. Đường Hana thường xuyên bị cấm đi lại do sạt lở đất.

Dalton, Mỹ

Dalton là đường cao tốc hẻo lánh nhất thế giới, dài 666 km và nối 3 làng nhỏ tại Mỹ. Nó cũng là con đường tuyết rơi dày nhất thế giới.

Yungas, Bolivia

Các vụ tai nạn giao thông tại đây cướp đi sinh mạng của 200 - 300 người mỗi năm, vì thế, Yungas là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Với dốc núi ở phía trên và vách đá sâu 600 m phía dưới, tài xế cần cẩn trọng khi lái xe qua đây.

Ảnh: Brightside.

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net