Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 15/12/2016, 15:11 (GMT+7)

10 chợ đêm Việt Nam tấp nập du khách

Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Phú Quốc… là những nơi có chợ đêm luôn đông đảo du khách tham quan, mua sắm.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Chợ đêm phố cổ mở vào 3 ngày cuối tuần, từ 18h đến 23h, là điểm đến quen thuộc với nhiều du khách đến Hà Nội. Các mặt hàng ở chợ đa dạng, đẹp mắt. Đầu phố Hàng Đào là một dãy hàng ăn vặt với các loại hoa quả như dứa, mận, xoài, cóc... dầm chua ngọt, màu sắc hấp dẫn.  Đi sâu vào trong phố Hàng Đào, Hàng Ngang đến Hàng Giấy là các gian bán sản phẩm lưu niệm, quần áo, giầy dép với đủ kích cỡ, màu sắc. Trong đó, các quầy đồ thủ công mỹ nghệ luôn nhận được sự quan tâm của du khách nước ngoài. Thời điểm đông vui nhất vào khoảng 20h-22h. Điều thuận tiện cho du khách là phiên chợ chỉ dành cho người đi bộ, không có các phương tiện như ô tô, xe máy cản trở. Ảnh: Võ Tuyết.

Chợ hoa đêm Quảng Bá

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội thông thường họp vào khoảng nửa đêm đến 3h - 4h sáng, những ngày cận Tết sẽ họp từ sáng đến tối. Do đó, du khách có thể ghé qua bất cứ lúc nào. Những xe hoa lớn nhỏ đủ loại, màu sắc tấp nập đổ về chợ. Những ngày cuối năm hoa đào, cúc, ly được bày bán nhiều hơn. Đi chợ hoa nhiều khi trở thành thú vui của nhiều du khách. Có người thức trắng đêm để lang thang trong chợ không hẳn để mua hoa mà đơn giản chỉ là cảm nhận một phần trong cuộc sống Hà Nội về đêm. Ảnh: Nguyễn Hòa Khánh.

Chợ đêm Hạ Long

Đây còn được gọi là chợ đêm mới, khai trương từ đầu năm 2015, thay cho khu chợ đêm cũ ở khu du lịch Bãi Cháy. Chợ đêm Hạ Long được bố trí ở khu vực có cơ sở hạ tầng khang trang, kiên cố với sàn bê tông, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống quạt điện, bãi đỗ xe thuận tiện, an ninh 24/24… Chợ đêm Hạ Long thu hút khách du lịch, các mặt hàng được bày bán ở đây chủ yếu là đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nữ trang, và các đặc sản Quảng Ninh như hải sản, chả mực, mực khô… Ảnh: Thúy Hằng.

Chợ đêm Hội An

Chợ đêm Hội An nằm trên đường Nguyễn Hoàng, tập trung gần 50 gian hàng với các loại hàng hóa và những sản phẩm thủ công đẹp mắt. Du khách đi chợ đêm thường chọn mua những chiếc đèn lồng đủ sắc màu, vòng tay, túi vải… làm quà. Gần đó cũng có khu phố ẩm thực đêm nhộn nhịp với nhiều món đặc sản như cao lầu, mì Quảng, cơm gà… giá cả phải chăng. Ảnh: Trần Việt Anh.

Chợ đêm Nha Trang

Nằm ở khu phố đi bộ cạnh trung tâm văn hóa 46 Trần Phú, chợ đêm Nha Trang có hơn 100 gian hàng bày bán sản phẩm lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, áo quần, giày dép, các sản vật biển như ốc, sò, san hô… Ở đây nhiều nhất là các quầy hàng đồ thủ công mỹ nghệ có xuất xứ từ các làng quê ở Nam Trung Bộ. Các gian hàng ẩm thực nhiều món ăn đặc sản Nha Trang, Phan Rang, Đà Lạt, nhiều nhất là hải sản, cũng thu hút du khách. Ảnh: Đức Ngọc.

Chợ đêm Đà Lạt

Nơi đây còn có tên là chợ Âm Phủ, bởi người dân Đà Lạt họp chợ lúc 2-3h sáng dưới ánh đèn dầu leo lét, ẩn hiện trong màn sương mờ ảo tạo nên cảm giác lạnh lẽo, ma quái. Buổi tối, chợ bán các mặt hàng áo len, khăn lụa, đặc sản Đà Lạt… cho du khách. Các hàng ẩm thực cũng luôn đông khách nhờ các món sữa đậu nành, bánh tráng nướng, bún riêu…Từ sau 12h, đây là chợ đầu mối thực phẩm, nông sản tấp nập. Ảnh: Yeah1.

Chợ đêm Phan Thiết

Mới hoạt động từ tháng 6/2016, chợ đêm Phan Thiết nằm ở trung tâm khu đô thị mới, gần biển Đồi Dương, cùng các khu nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm vui chơi giải trí, khá thuận lợi cho du khách tham quan, mua sắm. Khu chợ chủ yếu kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, thời trang, ẩm thực, nhất là các đặc sản Bình Thuận phục vụ nhu cầu du khách và người dân địa phương. Ảnh: VOV.

Chợ đêm Bến Thành (TP HCM)

Chợ đêm nằm 2 bên hông của chợ Bến Thành, đối diện 2 cửa Đông và Tây. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách nước ngoài yêu thích khám phá nét độc đáo của TP HCM , bên cạnh đó còn có nhiều bạn trẻ đến đây để săn lùng hàng độc. Ẩm thực trong chợ khá phong phú với những món ăn đặc trưng của cả ba miền như phở Hà Nội, bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang… Ảnh: Quốc Việt.

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc nằm trên hành lang đường Bạch Đằng, chạy dọc bờ sông Dương Đông, có các quầy hàng chuyển từ chợ đêm Dinh Cậu (đã đóng cửa) qua và thêm nhiều cửa hàng khang trang, tiện nghi hơn để phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực của du khách. Tại chợ cũng có khu nhà vệ sinh miễn phí cho du khách, khang trang và sạch sẽ, đồng thời trên tuyến đường Nguyễn An Ninh (giao với Bạch Đằng) cũng đang xây dựng thêm nhà vệ sinh để tăng khả năng phục vụ du khách, nhất là dịp cao điểm lễ Tết sắp tới. Hải sản tươi sống và chế biến sẵn được nhiều du khách chọn lựa nhất. Ảnh: Thanh Tuyết.

Chợ đêm Tây Đô (Cần Thơ)

Chợ đêm Tây Đô mang đậm phong cách đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, được du khách yêu thích nhất là các loại trái cây tươi ngon như mít, sầu riêng, xoài, dừa và nhiều loại bánh dân dã như bánh tét, bánh ống lá dứa… Các quầy ẩm thực bán hủ tíu, bánh canh, cá nướng luôn tay phục vụ du khách. Ảnh: dulichdongque.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net