Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 19/12/2016, 19:00 (GMT+7)

10 cây thông Noel đẹp nhất thế giới

Ở Đức, Pháp hay Czech, cây thông thường đặt cạnh khu chợ Giáng sinh, còn tại Brazil một cây Noel lập kỷ lục cây nổi lớn nhất thế giới đặt trên đầm Rodrigo de Freitas.

Rome, Italy

Khung cảnh về đêm ở Rome vốn lộng lẫy nhờ đèn chiếu sáng của đấu trường La Mã Colosseum, nay càng thêm hấp dẫn với cây thông Noel cao và được trang hoàng rực rỡ. 

Frankfurt, Đức

Tại Đức, khu chợ Giáng sinh ở Frankfurt là nơi mà du khách nào cũng muốn tới dịp cuối năm này, điểm nổi bật của nó chính là cây thông Noel.

Prague, CH Czech

Năm nay, quảng trường Old Town của thủ đô Prague bừng sáng hơn các dịp lễ khác nhờ có cây thông Noel siêu lớn mua từ Pecka, một thị trấn nằm ở phía đông bắc Prague.

Rio de Janeiro, Brazil

Cây thông cao 85 m bằng khung kim loại được dựng nổi trên đầm Rodrigo de Freitas lập kỷ lục Guinness là cây nổi lớn nhất thế giới. Đèn màu sẽ được thắp sáng trên cây vào mỗi tối trong suốt kỳ Giáng sinh. Đây cũng là nơi thành phố Rio de Janeiro tổ chức bắn pháo hoa mừng năm mới. 

Strasbourg, Pháp

Khu chợ Giáng sinh đầu tiên ở Strasbourg được cho là tổ chức vào năm 1570. Người dân nơi đây đã tổ chức lễ hội lớn nhất năm này tại quảng trường trung tâm kể từ đó và không thể thiếu cây thông Noel.  

New York, Mỹ

Một trong những cây thông Noel nổi tiếng nhất thế giới nằm tại trung tâm Rockefeller với hơn 50.000 chiếc đèn LED. Năm nay, cây thông cao 28 m được lấy từ thành phố Oneonta, phía nam hạt Otsego thuộc bang New York.  

Brisbane, Australia

Tháng 12 là thời điểm Brisbane bừng lên sức sống khi chương trình ánh sáng ở tòa thị chính được lắp đặt. Năm nay, dự án trình diễn ánh sáng 3D kỳ ảo Nutcraker tô thêm sắc màu cho tòa thị chính và ngay cạnh đó là cây thông Noel cao gần 20 m.

Moscow, Nga

Giáng sinh là thời gian lý tưởng nhất để đến Nga, dù kỳ nghỉ này được tổ chức từ 7/1 theo lịch Julian. Nếu có dịp tới thủ đô Moscow dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây thông Noel cao gần 17 m nằm giữa quảng trường tuyết trắng Manezh.

Orchard Road, Singapore

Singapore không có tuyết nhưng đảo quốc này vào kỳ Giáng sinh dường như cũng biến thành "vùng đất thần tiên". Tuyến đường trung tâm Orchard Road dịp này rực rỡ hơn bao giờ hết với cây thông khổng lồ treo đầy đèn màu nhấp nháy.

Budapest, Hungary

Vào mỗi mùa Giáng sinh, khi cây thông được dựng trước nhà thờ St. Steven Basilica, nơi đây lại thu hút khoảng 700.000 du khách tham quan.

(Theo Insider)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net