Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 6/7/2018, 15:03 (GMT+7)

10 ảnh du lịch đẹp nhất năm 2018

Đoạt giải đặc biệt trị giá 10.000 USD của cuộc thi ảnh du lịch do National Geographic tổ chức là bức 'Tiên cá' của nhiếp ảnh gia người Nhật.

Cuộc thi ảnh do tạp chí National Geographic tổ chức dành riêng cho các nhiếp ảnh gia du lịch năm 2018 vừa công bố kết quả. 13.000 tác phẩm dự thi được gửi từ khắp nơi trên thế giới để tranh giải lớn nhất trị giá 10.000 USD. Cuộc thi chia làm 3 mục là Thiên nhiên, Các thành phố và Con người.

Bức ảnh đạt giải đặc biệt và giải nhất mục Thiên nhiên thuộc về nhiếp ảnh gia Reiko Takahashi (Nhật Bản), chụp đuôi một con cá voi lưng gù ở ngoài khơi đảo Kumejima. Takahashi đặt tên ảnh là Tiên cá.

Bức ảnh đạt giải nhì của mục Thiên nhiên tên là Đàn hồng hạc tung cánh do Hao J chụp. Tác phẩm được chụp từ trên trực thăng bay qua hồ Natron (Tanzania) ghi lại cảnh hàng nghìn con chim hồng hạc chuẩn bị cất cánh. 

Sao hỏa là tên bức ảnh đạt giải ba mục Thiên nhiên do nhiếp ảnh gia Marco Grassi thực hiện. "Đây là các tháp cát tự nhiên có đỉnh là những tảng đá lớn trong một khu bảo tồn thiên nhiên ở Italy. Chúng được hình thành từ hàng thế kỷ trước sau những trận bão và lở đất. Nơi đây giống khung cảnh bên ngoài trái đất và liên tục thay đổi qua các năm, các mùa", tác giả chia sẻ.

Giải nhất của mục Các thành phố là bức ảnh Thêm một ngày mưa ở Nagasaki, Kyushu của Hiro Kurashina. Bức ảnh chụp một góc phố chính ở Nagasaki qua cửa kính của toa tàu điện. Toa tàu mang vẻ ngoài cổ điển nhưng đã trang bị thêm máy thu tiền vé. Không còn nhân viên soát vé mà chỉ có người lái tàu. Hình ảnh phố vắng cho thấy sự đối lập của Nagasaki với các thành phố Nhật như Tokyo, Osaka. 

Kim tự tháp mặt trời là tác phẩm đạt giải nhì mục Các thành phố do Enrico Pescantini chụp tại Teotihuacan, một khu khảo cổ ở Mexico. Teotihuacan trong tiếng địa phương nghĩa là "nơi do Chúa trời tạo ra". Enrico chia sẻ, anh tới nơi này vào bình minh để tận dụng ánh sáng sớm, các lớp bóng đổ, sử dụng flycam để chụp từ trên cao.

Ảnh đạt giải ba mục Các thành phố là Sự phản chiếu của nhiếp ảnh gia Gaanesh Prasad. Anh Gaanesh muốn chụp sương, một hiện tượng nổi bật ở Dubai kéo dài từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau luôn thu hút các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới. Do không lên được đỉnh tòa nhà, Gaanesh đã xoay xở để chụp qua khung cửa kính ở một tầng thấp hơn và vẻ đẹp của thành phố làm anh thấy choáng ngợp. 

Giải danh dự mục Các thành phố thuộc về tác phẩm Cô đơn trong đám đông của Gary Cummins. Ảnh chụp tại những sân bóng nằm kẹp giữa các tòa nhà chọc trời ở Hong Kong. 

Giải nhất mục Con người thuộc về nhiếp ảnh gia Alessandra Menicozi và tác phẩm Văn hóa trà. Alessandra bị cuốn hút bởi lối sống và phương pháp huấn luyện đại bàng của người Mông Cổ. Đầu năm 2018, anh tới thăm một gia đình Mông Cổ, theo họ đi từ trại nghỉ mùa đông sang trại mùa xuân. Theo anh, trà trong văn hóa tộc người Kazakh là cách thể hiện lòng hiếu khách. Trà không chỉ để uống mà còn hòa quyện với truyền thống, văn hóa, hoạt động thư giãn và lễ hội. 

Bức hình Tôi sẽ nâng bạn lên của Taiti Itat là tác phẩm đạt giải nhì mục Con người. Hai cô bé trong ảnh là chị em sinh đôi Leida và Laelle, những người mà nhiếp ảnh gia Taiti quen biết và làm bạn khi tìm hiểu cuộc sống của người tị nạn ở thành phố Estrela, Brazil.

Đạt giải ba mục Con người là ảnh Hành trình thử thách của MD Tanveer Hassan Rohan. Ảnh được chụp tại ga tàu ở Dhaka, Bangladesh trong dịp nghỉ lễ Eid của người Hồi giáo.

Hương Chi (theo BI)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net