Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 24/4/2019, 20:08 (GMT+7)

Vợ chồng Đài Loan bỏ thành phố vào rừng xây nhà

Cảm thấy không thể sống được khi thiếu cây cỏ, Ruping (Đài Loan) đã cùng vợ đến một ốc đảo tự tay xây nhà cho mình.

Năm 2016, Ruping (28 tuổi) cùng vợ Blackland (27 tuổi) tìm về nông thôn xây ngôi nhà rộng 300 m2 và cũng là studio để hai vợ chồng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật từ thiên nhiên. "Vào lúc 5 giờ sáng, lúc ở trong thành phố tôi mới kết thúc công việc ban đêm. Nhưng ở đây tôi đã có thể thức dậy để làm việc", Ruping chia sẻ.

Năm 2015, họ gặp tại Iran và kết hôn sau một năm yêu. Hai vợ chồng trở về để theo học Học viện Mỹ thuật. Một lần, khi nói lên quan điểm của mình rằng người làm nghệ thuật phải yêu cây cỏ và hướng đến thiên nhiên, họ đã bị cười nhạo. Ruping và vợ quyết định vào rừng ở.

Nơi họ ở, Quy Sơn, huyện Đào Viên, Đài Loan giống như một hòn đảo vì bị ngăn cách bởi một con sông. Ở đây chỉ có 30 hộ gia đình duy trì lối sống như 20 năm về trước, chỉ có một cây cầu để đến đảo. Thời gian ở hòn đảo rất chậm, người dân chỉ quan tâm hôm nay ăn gì hơn là số tiền họ kiếm được.

Ngoài gia súc, thứ nhiều nhất ở đây là cây cối. Vào buổi tối, gia đình Ruping có thể nghe thấy tiếng gió, tiếng đập cánh của những chú cò bay trên mái nhà. Bao trùm là âm thanh của núi rừng, có chút dữ dội nhưng không đáng sợ.

Trong 3 năm sống ở vùng núi này, gia đình Ruping đã trồng hàng ngàn cây xanh. Đều đặn 4 giờ chiều hàng ngày, hai vợ chồng đem cây và hoa đi trồng. Bên cạnh đó, họ còn trồng nhiều rau, cây ăn quả để phục vụ bữa ăn gia đình.

Ở đây, Blackland học cách trộn xi măng, tự xây gạch, tự quét tường. Hai vợ chồng vừa là nhà thiết kế, vừa là kỹ sư, là nhà thầu và cả là công nhân cho ngôi nhà của mình. Họ dùng tre làm hàng rào, dùng sỏi để trải đất, sau đó phủ đầy không gian bằng cây cối.

Trong nhà, thân đèn được làm từ cây vải thiều khi bị người dân đốn hạ, cửa và bàn làm việc được làm từ cây bạch đàn cũ. Cành và lá khô đều là những thứ quý trong mắt vợ chồng Ruping, chúng được nhặt bỏ vào những hộp bằng thủy tinh để làm vật trang trí.

Đồ dùng trong bếp phần lớn được làm từ những thân gỗ xin lại từ những người dân trong làng. 

"Vì tự tay làm, nên ngôi nhà không có cấu trúc chắc chắn nhất. Tuy nhiên chỉ cần ở bên người mình yêu thương là được", Blackland nói. Ngôi nhà không có rèm, để ánh nắng rọi vào như chiếc đồng hồ báo thức mỗi sáng.

Hiện tại, hai vợ chồng vẫn kiếm được tiền từ studio của mình với những sản phẩm được làm từ thực vật. Đó là những chiếc lá rơi khỏi cành, những bông hóa sắp héo úa hay những quả bắp đã chín căng.

Ruping và Blackland không có ý định trở về thành phố. Họ tin ở đây là môi trường tốt nhất cho con trai của mình. Họ không cần cho con học mẫu giáo mà sẽ học tiểu học khi con cảm thấy sẵn sàng. "Những gì chúng tôi có thể mang cho con là khả năng lựa chọn, yêu bản thân và yêu thế giới", Ruping nói.

Trọng Nghĩa (Theo One Plus News)