Thứ bảy, 30/3/2024
Chủ nhật, 12/10/2014, 09:32 (GMT+7)

Thực đơn Vua đầu bếp Mỹ đãi sao Việt

Trong tập 13, các thí sinh chia hai đội Xanh - Đỏ, thực hiện một thực đơn sang trọng và tinh tế do Quán quân Vua đầu bếp Mỹ 2012 Christina Hà đưa ra để phục vụ 35 khách mời là doanh nhân, nghệ sĩ.

Là hai người có món ăn xuất sắc nhất vòng thi trước, Minh Nhật và Lê Chi trở thành những đội trưởng của các tập thi này. 

Các thí sinh vô cùng phấn khích khi lần đầu tiên được diện kiến Christine Hà, một biểu tượng của nghị lực, tài năng và niềm đam mê của Vua đầu bếp Mỹ. Christine Hà là giám khảo khách mời đặc biệt, đồng thời cũng là người ra bài thi cho vòng thi này.

Các thí sinh cùng quan sát và nếm thử những món ăn mẫu của Christine Hà. Thực đơn gồm súp rau lạnh với vị thanh mát và tinh tế, cừu nướng và đậu cô ve nồng nàn, bánh mì nướng sốt kem (Bread Pudding) ngọt ngào. Thời gian làm bài là 150 phút.

Khánh Phương gặp nhiều áp lực và căng thẳng khi phải làm bếp dưới sự chỉ đạo của đội trưởng đội xanh Lê Chi. Chậm trong phần cắt thái, Khánh Phương đã đề nghị đội trưởng thay mình phụ trách phần việc này, nhưng Lê Chi tỏ ra không hài lòng và la lớn. Những căng thẳng khiến đội Đỏ mất khá nhiều thời gian.

Trong khi đó, đội Xanh kết hợp với nhau khá ăn ý. Khi phát hiện món bánh mì nướng sốt kem do Thu Thủy làm bị khô, đội trưởng Minh Nhật đã rất thông minh và nhanh nhạy làm kem vani cho thêm vào bánh nhằm giảm đi độ khô nhưng lại tăng độ thơm ngon cho bánh.   

 

Lê Chi hỏi thăm người mẫu Phương Mai, một trong những giám khảo khách mời về món ăn của đội mình.

Các ngôi sao tỏ ra hài lòng với món ăn. Đội Xanh được đánh giá cao hơn, nhận được 22 bình chọn của khách mời cũng như Chrisine Hà.

Thất bại ở vòng thi đồng đội, Khánh Phương và Lê Chi phải bước vào vòng loại người trực tiếp với thử thách làm một món chay trong 45 phút. Khánh Phương chọn món Canh rau củ để thể hiện sự sáng tạo của mình. Để món canh có thêm màu sắc, Khánh Phương đã cho cam tươi cùng củ dền cuộn vào theo “trí tưởng tượng của mình”

Lê Chi chọn món ăn đơn giản và khá quen thuộc là Chả giò chay. Do tàu hủ ky không dính để có thể cuốn được như mong muốn, Lê Chi đã đổi sang bánh tráng để cuốn thành chả giò, với đậu hủ và rau quả bên trong.

Món canh rau củ được các giám khảo đánh giá tốt về khả năng trình bày và mùi vị thơm ngon, Khánh Phương vẫn phải dừng cuộc chơi. Khánh Phương hôn chiếc tạp dề lần cuối.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn