Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 8/4/2015, 01:00 (GMT+7)

Quán cà phê có nội thất từ ống giấy, gỗ pallet

Từ những vật liệu mộc mạc, mỗi tầng của ngôi nhà ống ở Hà Nội lại có phong cách khác lạ.

Sở hữu quán cà phê giữa trung tâm Hà Nội, người chủ mong muốn có một không gian độc đáo, thoáng đãng nhưng cũng phải tối ưu hóa diện tích sử dụng. KTS Nguyễn Đức Toàn ở Lưu Việt Design quyết định dành khoảng lớn làm sân vườn, tổng diện tích xây dựng là 200 m2. 

Những khu vực sân vườn cũ được giữ lại và tăng thêm bằng một sàn lửng ngoài trời. Không gian xanh trải suốt từ tầng 1, sàn lửng tầng 2 và sân thượng tầng 4.

Kiến trúc sư sử dụng những nguyên liệu thô mộc để tạo nên chất riêng cho quán. Phần mặt tiền có sử dụng trúc còn nội thất làm từ gỗ pallet, ống giấy.

Tầng 1 là sảnh vào với quầy bar đón khách và một số bàn đơn giản. Tầng 2 là không gian ngồi bệt với nhiều module gỗ sắp xếp ngẫu hứng với độ cao khác nhau.

Việc sử dụng vật liệu tạo nên sự khác biệt khi kiến trúc sư đề cao tính nguyên bản. Gỗ pallet được sử dụng làm bàn ghế, vách ngăn tạo sự liên kết liền mạch và không gian ấm áp.

Ngoài màu trắng, màu gỗ tự nhiên, kiến trúc sư cũng tạo điểm nhấn tương phản bằng những mảng tường, trần màu tối ở một số khu vực.

Nhờ hệ thống đèn, tranh ảnh và cây xanh nên không gian vẫn có được sự hài hòa.

Sự thô ráp của tre trúc, gạch mộc, bê tông, gỗ pallet tương phản với sự trong suốt của chai lọ thủy tinh, của các cấu trúc treo bằng dây căng...

Nếu tầng 2 gắn liền với các hình khối vuông vắn thì tầng 3 ấn tượng bởi các ống giấy. Kiến trúc sư đặt làm các ống giấy có chiều cao từ sàn tới trần nhà, kết thành những vách ngăn mềm mại. Đường cong uốn lượn liên tục tạo cảm giác vô tận khiến không gian trở nên độc đáo.

Các đường cong này tạo ra những khoảng ngồi quây quần ấm cúng cho các hội nhóm.

Khi sử dụng ống giấy làm tường, ghế ngồi, kiến trúc sư muốn công trình của mình có sự thân thiện với môi trường và mọi người cảm nhận được vẻ đẹp của các vật liệu.

Ban Mai
Ảnh: Ozone