Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 10/1/2014, 08:48 (GMT+7)

Phòng khách hài hòa âm dương đón sinh khí vào nhà

Theo phong thủy, phòng khách là "cửa chính" đón sinh khí vào nhà. Do đó việc bố trí gian phòng này cần đảm bảo tính hợp lý và hài hòa âm dương mới tốt cho gia chủ.

Phòng khách bố trí những lam gỗ đặc xen kẽ các mảng kính mang đến vẻ thoáng đãng, hài hòa. Một số chi tiết nội thất với tông màu trắng - đỏ đan xen giúp quân bình âm - dương.

Phòng khách phong cách hiện đại với tông màu trắng đen chủ đạo. Bố trí kính và gỗ đan xen tạo sự hài hòa âm - dương trong không gian.

Phòng khách sử dụng chất liệu đá ốp xen kẽ kính và gỗ. Ánh sáng vàng và trắng đan xen tạo nên vẻ hài hòa, cân bằng.

Phòng khách: Sofa với 2 màu tương phản là đỏ và kem. Tính âm dương được chú trọng với tranh treo tường và mảng nhấn màu trắng trên nền đen, hệ rèm mảnh trên mảng tường ốp đá đen.

Hệ tủ kệ với màu chủ đạo là trắng đen. Kính và gỗ phối hợp tạo đường nét hài hòa, thanh mảnh mà vẫn vững chãi.

Phòng khách phối hợp ánh sáng trắng vàng. Cây xanh và tường đá với đèn màu vàng ấm tạo thế cương - nhu hòa hợp cho khu vực thông tầng.

Ánh sáng vàng và màu gỗ mạnh mẽ được làm dịu bởi đèn chùm thủy tinh trắng. Cầu thang đá trắng kết hợp trang trí lan can sắt đen tạo nên vẻ uyển chuyển và trung hòa.

Mảng xanh của vườn trong nhà giúp làm dịu đi vẻ cứng nhắc của đá và kính ở phòng khách. Điểm nhấn màu đỏ và đen trên nền trắng tạo sự hài hòa và tương phản nền nhã. 

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, khái niệm âm - dương trong lĩnh vực xây dựng tương đương với màu tối và sáng của vật liệu, mảng sáng và tối khi bố trí ánh sáng, màu sắc nóng - lạnh, kiểu bố trí đặc hay thoáng, chất liệu và đường nét mềm hay cứng. Bố trí xen kẽ những yếu tố trên sẽ giúp phòng khách trở nên hài hòa và tràn trề sinh khí.  

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo