Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 5/10/2017, 09:39 (GMT+7)

Nữ doanh nhân đặt gạch từ Italy để sửa nhà Hà Nội

Chi phí sửa nhà cao do có nhiều đồ nhập nhưng chị Hà Bùi vẫn hài lòng.

Làm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang nhiều năm, chị Hà Bùi đủ tiền tích lũy để mua những căn nhà phố rộng rãi. Tuy nhiên, chị đã chọn một căn penthouse ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bởi nhà nằm ở đầu hồi với hai mặt thoáng.

Trước khi cải tạo, căn hộ 2 tầng có tổng diện tích 270 m2 với 4 phòng ngủ. Tuy nhiên, khoảng thông tầng khá hẹp khiến nhà có cảm giác chật chội. Bởi vậy, chị Hà quyết định bỏ bớt một phòng ngủ trên tầng 2 để khoảng thoáng này được rộng rãi hơn.

Không chỉ bận rộn với việc quản lý ở các cửa hàng, phân xưởng, chị Hà còn chăm lo cho hai con còn nhỏ. Tuy nhiên, chị vẫn tự mình lên ý tưởng thiết kế cho nơi ở của mình và nhờ kiến trúc sư hỗ trợ hoàn thiện. Căn phòng nhỏ sát lối ra vào được biến thành vườn cây xanh là chỗ ngồi thư giãn của gia chủ.

Ngôi nhà có hai mặt thoáng với cửa kính cao 2 tầng, tầm nhìn hướng ra phía sông Hồng. Bạn bè, người thân của chị Hà cũng thích tới đây chơi nên gia chủ bố trí bộ sofa cùng bàn ăn rộng rãi.

Thời gian làm nhà kéo dài hơn nửa năm do chủ nhà là người kỹ tính và thích lựa chọn những sản phẩm cao cấp để hoàn thiện cho nơi ở. Không chỉ nhập bàn ghế, mà nhiều nguyên vật liệu như gạch ốp lát cũng được chị đặt từ bên Italy về.

Góc bàn sát cửa sổ là chỗ ngồi làm việc yêu thích của chị Hà. Nữ doanh nhân 34 tuổi bố trí một chiếc ghế tựa êm ái với tông màu vàng mù tạc để có thể ngồi phác thảo ý tưởng, rà soát công việc. Những lúc căng thẳng, chị cũng có thể hướng ra ngoài cửa sổ ngắm cảnh thành phố.

Căn nhà sử dụng chủ yếu các tông màu trung tính như trắng, đen, be gỗ nâu ấm. Sau hơn một năm sử dụng, nhà vẫn mới đẹp, mọi chi tiết như gạch ốp lát, đồ nội thất vẫn sáng bóng.

Ngôi nhà có hướng thuận lợi nên mát lộng gió. Khi chủ nhà mở cửa, kéo rèm, nhà mát mẻ, không cần phải bật điều hòa dù bên ngoài trời oi bức.

Phòng ngủ chính nằm trên tầng hai mở cửa ra ngoài và vách kính nhìn xuống khu sinh hoạt chung ở phía dưới.

Gam màu nâu ấm của sàn, tủ quần áo âm tường... giúp cho phòng ngủ có cảm giác ấm áp.

Gia chủ có khá nhiều đồ mỹ phẩm, quần áo nhưng đều được sắp xếp gọn gàng.

Cũng như mọi khu vực khác trong nhà, phòng tắm có đầy đủ tiện nghi và hướng nhìn đẹp ra bên ngoài.

Ban Mai
Ảnh: Tuấn Đào

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.