Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 16/5/2016, 14:26 (GMT+7)

Những tòa nhà nổi tiếng lấy cảm hứng từ cây cỏ

Tòa tháp chọc trời giống quả dưa chuột, cây tre hay sân vận động hình tổ chim...

Tòa tháp Đài Bắc 101 nắm danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới cho tới năm 2010. Được khánh thành vào năm 2003, công trình này gợi liên tưởng tới cây tre trúc là hình ảnh quen thuộc ở Đài Loan và nhiều đất nước châu Á.

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc) còn được gọi là sân tổ chim bởi hình dáng kiến trúc của nó.

Đền Hoa sen ở New Delhi (Ấn Độ) do KTS Fariborz Sahba thiết kế dựa trên hình ảnh của những đóa sen.

Tòa nhà Aldar HQ ở Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất) cao 110m thu hút bởi kiến trúc hình tròn gợi nhớ tới chiếc vỏ sò.

Trung tâm Thể thao dưới nước ở Bắc Kinh (Trung Quốc) giống như một khối nước khổng lồ. Đây là nơi tổ chức thi đấu các môn bơi, lặn với sức chứa lên tới 10.000 người.

Barcelona nổi tiếng với rất nhiều công trình độc đáo. Trong số đó có tác phẩm hình con cá vàng dài 56m, cao 35m của KTS Frank Gehry.

Tòa nhà do KTS lừng danh Norman Foster thiết kế có tên chính thức là 30 St Mary Axe. Tuy nhiên, người dân Anh thường gọi tên công trình sừng sững ở khu tài chính London là Tòa nhà Dưa chuột.

Quần đảo Cây Cọ gồm 3 hòn đảo nhân tạo ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất. Mỗi khu có hình dạng một cây cọ được bao quanh bởi vành trăng lưỡi liềm. Trên đảo có các khách sạn, trung tâm thượng mại, giải trí...

Lam Huyền
Ảnh: Brightside

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.