Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 21/6/2015, 12:35 (GMT+7)

Những khoảnh khắc thắm tình cha con khắp thế giới

Đứa con nằm cuộn tròn trong chiếc váy longyi của người cha Myanmar trong khi ông đọc báo Nhân ngày của cha 21/6... là khoảnh khắc xúc động về tình cha con trên National Geographic.

Hai cha con ngồi nghỉ ngơi bên chú ngựa trên đỉnh núi phủ băng tuyết khi hành hương qua một dãy núi thuộc Tây Tạng. Ảnh: Lynn Johnson.

Cậu con trai nằm cuộn tròn ngoan ngoãn trong chiếc váy longyi truyền thống Myanmar khi người cha đọc báo. Bức ảnh được chụp bởi James L. Stanfield, đăng trên tạp chí National Geographic tháng 7/1884.

Cha và con gái say sưa đọc sách báo trên một con đường đông đúc ở Thượng Hải. Cha và con như quên hết thế giới bên ngoài, chỉ chăm chú vào thế giới câu chữ khi họ ngồi tựa lưng vào nhau. Ảnh: XPACIFICA.

Con gái và cha, một nhà khoa học đang chăm chú nghiên cứu một giống cây trong công viên quốc gia Olympic ở Washington, Mỹ. Ảnh: Paul Zahl.

Con gái giúp người cha già cạo râu tại nhà ở thị trấn Montclair, bang New Jersey, Mỹ. Bức ảnh xuất hiện trên tạp chí Nation Geographic năm 2008. Ảnh: Ed Kashi.

Bé gái nhảy tung tăng khoe đôi giày đỏ mới tinh với người cha và ông nội tại một trang trại ở Cuba. Ảnh: David Alan Harvey.

Khoảnh khắc cha và con làm hàng rào bao quanh trang trại vùng núi thuộc bang Oregon, Mỹ năm 2001. Ảnh: Melissa Farlow.

Người cha âu yếm bế 2 đứa con tại một lễ hội rượu vang diễn ra ở Caversham, Australia. Bức ảnh xuất hiện trong tạp chí của National Geographic tháng 2/1975. Ảnh: James L.Stanfield.

Cha địu con trai nhỏ đi câu thuộc bang Colarado, Mỹ. Ảnh: Bill Hatcher.

Hai cha con cùng phối hợp săn bạch tuộc tại vùng biển của Indonesia. Ảnh: NG

Nụ con ngọt ngào của cha cho con gái ở cộng hòa Tuva, Nga. Ảnh: Lynn Johnson.

Cha và hai con trai trong khoảnh khắc bình yên bên căn nhà bị phá hủy sau cơn bão Katrina năm 2007 ở Mỹ. Ảnh: Tyrone Turner.

Khánh Ly