Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 12/3/2018, 14:28 (GMT+7)

Những cánh cửa bí mật trong biệt thự ốp gỗ ở Hải Dương

Phòng thờ nằm chính giữa nhà nhưng không ai biết do ẩn sau bức vách trang trí.

Chủ biệt thự ở thành phố Hải Dương là một doanh nhân lớn tuổi nhưng tư duy về thẩm mỹ và công năng kiến trúc khá hiện đại. Khi xây dựng nơi ở mới cho mình, ông mong muốn nhà có thiết kế bề thế nhưng không phô trương, đầy đủ tiện nghi.

Nhà được xây dựng trên diện tích 300 m2 với sân vườn, bể bơi bao quanh. Nhà chỉ có 2 tầng, thấp hơn hẳn so với các công trình xung quanh nhưng có nét riêng khác biệt, đem lại sự hài lòng cho gia chủ.

Trong gia đình có nhiều người cao tuổi nên chủ nhà muốn bố trí khu thờ cúng trong phòng khách ở tầng một. Ở đây cũng là trung tâm sinh hoạt của gia đình với phòng bếp, bàn ăn và một phòng ngủ cho người già.

Phòng thờ nằm giữa nhà ở vị trí trang trọng với tạo hình như một khối tủ. Cánh cửa khu thờ có họa tiết đồng tâm được đóng mở dễ dàng. Khi đóng lại, cửa gỗ giống như một tác phẩm trang trí.

Để không gian được rộng rãi, các KTS Hoàng Hải Phong, Khổng Thu Hương, Trần Lương Nguyên, Nguyễn Minh (công ty Azoom) dùng thủ pháp tạo cửa âm để ẩn giấu toàn bộ cửa phòng ngủ và cửa WC ở tầng một.

Tủ lạnh cũng được bố trí âm tường giúp khu bếp gọn gàng hơn. Tường ở khu vực này được ốp đá cùng chất liệu làm tủ bếp acrylic giúp khu nấu nướng luôn sạch sẽ.

Hai vách đá granite cao ở cầu thang đem tới hiệu ứng bề thế và mát mẻ. Các bậc thang được ốp gỗ toàn bộ để tạo sự cân bằng về màu sắc, ấm cúng cho lối lên xuống.

Ngôi nhà có tông màu trầm ấm phù hợp với tính cách và độ tuổi của gia chủ.

Phòng ngủ dùng nhiều mảng gỗ tối nhưng không có cảm giác nặng nề nhờ sự kết hợp của các mảng tường sáng, nội thất hiện đại cùng các bức tranh nhã nhặn.

Phòng ngủ lớn là không gian rộng với đầy đủ phòng làm việc, phòng thay đồ, WC lớn.

Khu WC nằm liền kề phòng ngủ với không gian rộng và tiện ích như ở các khách sạn lớn.

Phòng đa năng có giường gấp tiện dụng. Bởi vậy, ngoài công năng là phòng đọc sách, nơi này có thể trở thành chỗ ngủ nghỉ cho khách khi cần.

Ban Mai
Ảnh: Bùi Trọng Hiếu

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.