Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 11/10/2019, 06:32 (GMT+7)

Người đàn ông làm 'biệt thự' container tặng vợ

Trung QuốcÔng Liu biến 6 container thành khu vườn sinh thái để sống tuổi già bên vợ, được thoả chí làm vườn mà không phải rời thành phố.

Ông Niu Ji​an, một nhà bảo vệ môi trường, hiện 57 tuổi sống ở Bắc Kinh. Người ngoài nhìn vào những tưởng vợ chồng ông có sự nghiệp và cuộc sống đáng mơ ước. Tuy nhiên, thực tế ông cùng vợ và con sống trong ngôi nhà thuê, mỗi tháng gần 10.000 tệ, do không thể mua được nhà đất ở thủ đô.

"Đến tuổi này tôi bắt đầu thấy tiếc cho vợ. Lúc kết hôn tôi nói sẽ cho cô ấy một ngôi nhà. Kết quả là cô ấy phải lang thang phần lớn cuộc đời cùng với tôi", ông nói.

5 năm trước, vợ Niu chuẩn bị bước sang tuổi 50. Ông đã nghĩ ra một món quà đặc biệt tặng vợ. Nhờ một người bạn cho mượn đất ở khu vực Thuận Nghĩa, Bắc Kinh, ông mua 6 container kim loại trắng, giá khoảng 300.000 tệ (gần một tỷ đồng).

Tổng diện tích 6 container khoảng 90 m2, cộng với sân vườn trước và sau, nên ngôi nhà lên đến 200 m2. Nhà có đầy đủ công năng từ phòng ngủ, làm việc, bếp, nhà tắm đến khu vực mái trồng rau.

Niu sử dụng gạch cũ, sỏi và lưới cũ để xây dựng các con đường sinh thái. Bằng cách này nền không bị bóng, không khí thoát, nước mưa thấm, cỏ có thể mọc, côn trùng nhỏ có thể sống, trong khi chi phí xây dựng rất thấp.

Ông treo chậu hoa lên tường theo phong cách bức tường hoa Tây Ban Nha.

Sàn gỗ trước nhà để không gian thân thiện, mát mẻ hơn.

Là một nhà bảo vệ môi trường, Niu đưa vào thực tiễn rất nhiều ý tưởng thông minh. Một bức tường rau diếp hữu cơ ngay trong phòng bếp được chiếu sáng bởi đèn LED, chăm bón bằng hệ thống nước mưa và phân sinh học đã được xử lý.

Vườn cây xanh trên sân thượng được tưới bằng công nghệ phun vi sinh. Ngoài bảo vệ ngôi nhà mát mẻ, vườn trên mái còn ẩn giấu nhiều bí ẩn, đó là hệ thống thu gom nước mưa, công nghệ phun vi sinh giúp tiết kiệm nước và hệ thống xử lý phân được sử dụng để trồng rau và hoa... theo các cách bảo vệ môi trường bền vững.

Sau hơn 50 ngày, ngôi nhà đã hoàn thành trước ngày sinh nhật vợ. Niu Jian đưa bà đến thăm "biệt thự" của mình. Người vợ đã rất xúc động trước món quà.

Đã 5 năm trôi qua, đôi vợ chồng sống trong ngôi nhà được mệnh danh là "phòng thí nghiệm bền vững" với rất nhiều hoa và rau xanh. 

Ông Niu còn làm hai cái xích đu, nơi đôi vợ chồng già có thể trò chuyện, đọc sách.

Mỗi ngày, vợ của Niu Jian dọn dẹp, chăm chút mọi ngóc ngách trong nhà. Họ sống ở xứ sở thiên đường, mà không phải rời khỏi Bắc Kinh nhộn nhịp.

Bảo Nhiên (Theo Sina)