Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 22/8/2019, 14:35 (GMT+7)

Người đàn ông biến bãi cỏ trước nhà thành cánh đồng hoa

Peter Thain (Anh) bị hàng xóm cho là 'gàn dở' vì phá bãi cỏ trước nhà, nhưng chỉ vài tháng sau nó biến thành cánh đồng hoa.

Peter Thain, một nhà vật lý trị liệu thể thao, đồng thời là giảng viên Đại học Birmingham nảy ra ý định thay thế bãi cỏ khô cháy vì nắng trước nhà bằng hoa sau những đợt nắng hạn năm ngoái.

"Khi tôi quyết định xới tung bãi cỏ nhàm chán để trồng hoa, hàng xóm nghĩ tôi 'gàn dở'", Peter Thain nói.

Không ngờ những loài hoa dại nhanh chóng mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà của Peter.

Cánh đồng hoa cứ ngày một tốt, trở thành nơi trú ngụ của nhiều các loại côn trùng như ong, bướm, chim, ếch...

Chú mèo của Peter cũng rất thích chạy nhảy trong vườn.

Sự biến đổi của cánh đồng hoa dại cũng khiến Peter ngạc nhiên chỉ sau vài ngày vắng nhà. Mới đây, anh khoe những bức ảnh mà vợ gửi cho lên Twitter, không ngờ chỉ sau vài ngày được 30.000 lượt thích với hơn nghìn bình luận. 

"Làm tốt lắm! Trông khu vườn tốt hơn triệu lần so với một bãi cỏ xanh nhàm chán", một người nói. "Tôi cũng làm như vậy, rất nhiều bướm, ong đến", người khác bình luận...

"Tôi bất ngờ trước sự quan tâm của mọi người. Các sinh viên và đồng nghiệp ở trường của tôi liên tục hỏi thăm. Thật tốt khi có thêm nhiều khu vườn và nhiều khoảng không gian không bị xây dựng như thế này", Peter chia sẻ.

Theo Peter, bí quyết biến bãi cỏ thành khu vườn đầy hoa: trước hết làm sạch cỏ bằng máy cắt cỏ, không cần phải dùng thuốc diệt cỏ. Tiếp theo, xới đất để phơi trong sáu tuần, đồng thời nhặt hết các cỏ còn lại. Sau cùng rải hạt giống. Hiện tại hoa dại trong vườn sắp tàn, anh đang lên kế hoạch gieo lứa mới.

Bảo Nhiên (Theo Metro)