Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 12/1/2019, 09:49 (GMT+7)

Loạt dinh thự của tỷ phú Amazon trên khắp nước Mỹ

Tỷ phú Jeff Bezos sở hữu nhiều ngôi nhà nằm trên những "mảnh đất vàng". Ông còn có trang trại lớn, nơi đặt công ty nghiên cứu không gian.

Tỷ phú Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới đang gây xôn xao vì vụ ly hôn - sở hữu hai ngôi nhà ở Medina, Washington (Mỹ). Một ngôi nhà rộng 20.600 m2, căn khác rộng 8.300 m2, đều có năm phòng ngủ, bốn phòng tắm. 

Một trong hai ngôi nhà được đồn đoán có giá 53 triệu đôla. Năm 2010, ông đã bỏ 28 triệu đôla để cải tạo nhà mình.

Hai ngôi nhà của Jeff Bezos, nằm trong vùng ngoại ô độc quyền, nơi được bảo vệ bởi hệ thống an ninh chặt chẽ. Bill Gates, các ông lớn khác của Microsoft, các doanh nhân công nghệ và ông trùm viễn thông nổi tiếng nước Mỹ đều có dinh cơ tại đây.

Bezos cũng sở hữu bất động sản ở Beverly Hills, California, một trong những nơi đắt đỏ nhất ở Los Angeles.

Bezos đã mua biệt thự theo phong cách Tây Ban Nha này vào năm 2007 với giá hơn 24 triệu đôla. Ngôi nhà có bảy phòng ngủ, bảy phòng tắm, bể bơi khổng lồ, bốn đài phun nước...

Ông tiếp tục mua một căn khác nhỏ hơn ở đây 10 năm sau đó, với giá gần 13 triệu đôla, ngay cạnh ngôi nhà đầu tiên. 

Gia đình tỷ phú còn sở hữu một trang trại rộng lớn trải dài hơn 121 km2 ở Texas.

Bezos lớn lên trong một nông trại của ông bà nên cũng muốn gia đình mình có những trải nghiệm tương tự. Ông đã đổ hàng triệu đôla vào đây để cải tạo. Phía sau trang trại là một ngôi nhà lớn với 12 phòng ngủ.

Đây cũng là nơi đặt Blue Origin, công ty nghiên cứu về không gian của Jeff Bezos. Blue Origin đã làm nên lịch sử vào năm 2015 khi phóng thành công và hạ cánh tên lửa tái sử dụng, New Shepard. Mục tiêu của tỷ phú Amazon là biến Blue Origin trở thành một công ty du lịch không gian, đưa hành khách lên vũ trụ.

Năm 2016, Bezos đã mua một nhà máy dệt may cũ ở Washington, DC với giá 23 triệu đôla.

Hàng xóm của Jeff Bezoz là gia đình cựu Tổng thống Barack Obama và con gái Tổng thống Mỹ hiện tại Ivanka Trump.

Bezos được cho là đã chi 12 triệu đôla để cải tạo nhà cửa và cảnh vật xung quanh.

Vị tỷ phú cũng sở hữu bất động sản tại New York nhiều năm qua.

Ông đã mua ba căn hộ trong tòa nhà Manhattan nổi tiếng nhìn ra Công viên Trung tâm với giá 7,65 triệu đôla vào năm 1999. Năm 2012, ông tiếp tục mua thêm một căn nữa tại đây, giá 5,3 triệu đôla.

Mộc Miên
Ảnh: Business Insider