Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 8/6/2015, 01:00 (GMT+7)

Không gian sống trên ôtô của diễn viên giành giải Oscar

Từng tham gia nhiều bộ phim đình đám, Matthew McConaughey còn nổi tiếng với đam mê xê dịch trên chiếc xe cũng là nhà di động.

Ngoài đam mê phim ảnh, Matthew McConaughey còn thích lái xe đi khắp nơi. Đó là khi anh có thể tận hưởng cảm giác một mình, nghe nhạc và khám phá nước Mỹ. Căn nhà cũng có thể di chuyển cùng là điều mà diễn viên của bộ phim bom tấn Interstellar thích nhất.

Năm 1996, anh từng có một chiếc GMC với giường ngủ, tủ lạnh... nhưng chật chội. Bởi vậy, anh đã tìm đến với một chiếc Airstreams để có thể bố trí nội thất tiện nghi hơn. Khi không sử dụng, xe được đỗ ở Malibu, gần bãi biển yêu thích của McConaughey.

Chiếc xe dài 8 m có vẻ ngoài thanh lịch và đủ rộng để có nơi ngủ, bếp, ghế sofa tiếp khách và khu vệ sinh, tắm rửa. "Thật tuyệt khi cửa sổ ngay ở gần chỗ bạn ngủ bởi lúc thức dậy, bạn có thể nhìn thấy biển hoặc khung cảnh xung quanh", McConaughey chia sẻ.

Tiêu chí thiết kế của diễn viên danh tiếng là hướng tới sự thoải mái, tiện dụng chứ không quá cầu kỳ. Sofa phòng khách mang phong cách của vùng California ấm áp. Poster bộ phim McConaughey được sử dụng để trang trí.

Chiếc bàn làm việc do một người thợ thủ công đóng với ghế nhỏ có thể xếp gọn dưới gầm bàn khi không sử dụng.

Căn phòng ngủ mang tên Tổ ong với cảm hứng lấy từ phần trần nhà cong. Bộ ga gối tông màu đất đem tới những giấc ngủ ngon.

Nam tài tử cũng tận dụng chiếc xe như phòng làm việc của mình những lúc cần sắp xếp lịch diễn, điều hành công ty.

Anh lưu giữ nhiều sổ ghi lại thông tin công việc, các chuyến đi. Cuốn sổ ghi lại hành trình ở châu Phi tới gặp nhạc sĩ Ali Farka Toure của anh.

"Tôi chỉ mất 2 giây để đi từ giường ngủ tới nơi pha cà phê", McConaughey vui vẻ nói. Anh dự định mua thêm những chiếc Airstreams mới để tạo nên các khách sạn di động.

Hà Thi (Theo Architectural Digest)