Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 20/12/2014, 10:00 (GMT+7)

Hơn 300 đầu bếp Hà Nội nấu siêu lẩu lớn nhất Việt Nam

Siêu lẩu sử dụng 1,2 tấn nguyên liệu và được chia làm 3 hương vị khác nhau (gà chanh ớt, bò sa tế và thập cẩm) đủ để phục vụ hàng nghìn thực khách một lúc.

Hơn 300 đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng, khách sạn ở Hà Nội đã tham gia sự kiện chinh phục siêu lẩu lớn nhất Việt Nam chiều ngày 18/12 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ.

Với đường kính 5m, cao 1,2m và chứa 3.000 lít nước dùng, siêu lẩu đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận đạt danh hiệu "Siêu lẩu lớn nhất Việt Nam". Siêu lẩu được chia làm 3 hương vị quen thuộc với người dùng là lẩu gà chanh ớt, bò sa tế và thập cẩm. Để có thể hoàn thành "tác phẩm", các đầu bếp đã chung sức và sử dụng hơn 1,2 tấn nguyên liệu khác nhau.

MC Trấn Thành cùng Master Chef Phạm Tuấn Hải là hai vị khách mời đặc biệt của chương trình, đồng thời là giám khảo.

Sự kiện còn có hơn 2.000 người dân thủ đô tham gia. Họ sẽ là những giám khảo thưởng thức, đánh giá thành quả của đội ngũ đầu bếp và khám khá bí quyết nấu lẩu ngon.

Các đầu bếp đồng loạt giơ tay, sẵn sàng để bắt đầu quá trình chế biến.

Các thành phần chế biến đều được tuyển chọn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quá trình sơ chế nguyên liệu và nấu lẩu cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy chuẩn.

Gia vị chính của từng loại lẩu được các đầu bếp chuẩn bị riêng, sau đó đưa vào khay tổng hợp để bỏ vào nồi. Súp nền Knorr giúp cho nồi nước dùng đậm đà, nước trong váng đẹp, dậy mùi thơm.

3.000 lít nước và đường kính 5m, nồi lẩu được chia làm 3 ngăn riêng biệt cho 3 hương vị khác nhau.

Đầu bếp Phạm Tuấn Hải chia sẻ về bí quyết nấu nước dùng ngon chính là việc lựa chọn nguyên liệu kỹ càng, tươi ngon để mang lại vị ngọt tinh túy, và trên hết là tinh thần của người đầu bếp được “nêm” một cách khéo léo vào từng loại lẩu, tạo nên vị riêng cho các món ăn.

Bát đồ ăn dành riêng cho món lẩu gà với các thành phần chính là thịt gà, rau húng, rau ngải cứu, gia vị và ăn kèm với bún.

Trong khi đó, lẩu thập cẩm có thêm một số hải sản như mực, tôm cùng với nấm...

Lẩu bò sa tế dùng kèm rau và bún.

Giám khảo Trấn Thành nếm thử hương vị của nước dùng.

Đa phần khách tham quan là chủ các cửa hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực trên địa bàn Hà Nội và thưởng thức trực tiếp siêu lẩu.

Không ít người dân ghé qua để chứng kiến nồi lẩu lớn nhất Việt Nam. Nhiều thực khách nhí cũng được cha mẹ đưa đi cùng trong sự kiện lần này.

Hải Khanh