Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 14/3/2014, 09:14 (GMT+7)

Giải pháp sáng tạo giúp nhà phố thoáng đãng hơn

Nhà phố không hề hạn chế khả năng sáng tạo và ý muốn đột phá về không gian, chỉ cần biết cách bố trí sáng tạo, phối màu cá tính, đảm bảo bạn sẽ gây ngạc nhiên cho mọi người mỗi khi viếng thăm tư gia của mình.

Kiến trúc sư dùng 3 gam màu trắng, xanh lá và tím pense cho toàn bộ mặt tiền, giúp thể hiện cá tính lãng mạn của gia chủ đồng thời làm điểm nhấn nổi bật cho mặt tiền nhà.

Cầu thang kính cường lực không trụ xuyên suốt với các chi tiết hoa văn trang trí không gián đoạn. Thiết kế này tạo cảm giác huyền ảo, đẹp mắt cho khu vực thông tầng.

Phòng khách với tranh phong cảnh mang đến một khung cảnh ngoạn mục và sống động như thật. Thiết kế này giúp bạn có cảm giác sở hữu một khoảng thiên nhiên không điểm dừng ngay tại phòng khách.

Không gian phòng khách với trần thạch cao xoắn ốc tạo chiều sâu, kết hợp vách gạch giả đá mang đến vẻ vững chãi và đầy uy lực.

Bố cục phòng khách với không gian xuyên suốt tạo tầm nhìn rộng và thoáng cho gia chủ khi ngồi tiếp khách tại khu vực này.

Tiểu cảnh sinh động là điểm nhấn cho khu vực chân cầu thang, đồng thời tạo thêm sinh khí cho ngôi nhà.

Phòng bếp tầng 1 với ánh sáng tràn ngập từ hệ cửa kính lùa lớn. Thiết kế này giúp không gian luôn ấm cúng và tràn trề năng lượng. Việc sử dụng trần thạch cao cách điệu tạo điểm nhấn sinh động cho mảng trần rộng.

Phòng bếp và phòng ăn kết hợp có tông màu trắng xuyên suốt. Điểm nhấn nhẹ màu xanh lá giúp người ngồi dùng bữa tại đây luôn cảm thấy dễ chịu và thư giãn.

Quầy bar tại phòng khách giúp không gian thêm sinh động, bắt mắt.

Phòng ngủ master với hệ vách ngăn hoa văn tinh xảo vừa giúp không gian không đơn điệu vừa thể hiện cá tính của gia chủ.

Phòng ngủ với giấy dán tường nhẹ nhàng chủ yếu là màu trắng xuyên suốt không gian. Việc phối hợp nhiều mảng vật liệu giúp không gian luôn sinh động.

Việc phối hợp 2 tông màu cá tính: da bò và xanh ngọc tạo cảm giác sang trọng, nổi bật trên nền trắng chủ đạo.

Sự trẻ trung và táo bạo trong việc phối hợp giữa vách ngăn cách điệu mô phỏng rừng cây phủ tuyết trắng với điểm nhấn màu xanh lá của ghế sofa.

Đối vối thiết kế giường ngủ kê sát tường, nên ốp vách đá hoặc gạch giả đá. Không nên dùng vách sơn nước ở khu vực này bởi khi người ngủ dễ va chân vào tường để lại vết bẩn hoặc trầy xước.

Sử dụng tông màu lạnh phối hợp với vách hoa văn cổ điển là một giải pháp táo bạo cho vị trí phòng đón hướng nắng. Cần lưu ý tránh lạm dụng màu lạnh quá nhiều sẽ làm cho căn phòng trở nên lạnh lẽo và âm u.

Bàn trang điểm tông trắng nổi bật trên nền nâu nhạt nhã nhặn của gạch giả đá và da tự nhiên tạo nên vẻ sang trọng, thuần khiết.

Đối với những gia chủ có gu thẩm mỹ đa sắc, việc kết hợp các màu sắc khác nhau giữa các tông nóng và lạnh nên được tiết chế một cách hợp lý. Nên phối hợp hài hòa màu sắc trên nền trắng chủ đạo, tránh lạm dụng quá nhiều màu gây rối mắt.

Sân thượng với màu xanh lá chủ đạo làm dịu đi ánh nắng chói chang, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, tươi mát khi gia đình nghỉ ngơi và thư giãn tại đây.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân cho biết, để đảm bảo sự thoáng đãng và thẩm mỹ, quan trọng nhất là khâu chọn bố cục chính cho ngôi nhà, giải pháp thông tầng sáng tạo và phong cách nội thất đặc thù nhấn nhá xuyên suốt công trình.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo