Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 25/7/2019, 20:00 (GMT+7)

Gia chủ Sài Gòn chi hơn 10 tỷ đồng cho đèn trang trí căn hộ

Làm đẹp cho căn hộ tại quận Bình Thạnh là 17 chiếc đèn nhập khẩu các loại. Riêng chiếc đèn chùm ở phòng ăn có giá hơn 3 tỷ.

Để hoàn thiện căn hộ penthouse rộng 340 m2 trên tầng 29 tại một chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh, TP HCM, chủ nhà Việt kiều mới đây đã đầu tư một gói nội thất hơn 1,5 triệu đôla (hơn 34 tỷ đồng). Trong đó, đèn trang trí nhà gồm 17 chiếc các loại, trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Từ cửa bước vào là phòng làm việc. Nơi đây được trang trí một chiếc đèn chùm hình chữ nhật, dài 140 cm, nặng 50 kg với 10 bóng đèn pha lê cũng hình chữ nhật, do công ty Saint Louis có hơn 400 năm tuổi đời của Pháp sản xuất. Chiếc đèn này có giá hơn 1,6 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu).

Trang trí cho khu vực đảo bếp, bàn ăn phụ, kế bên quầy pha chế rượu là chiếc đèn chùm cũng của công ty Saint Louis. Chùm đèn có giá tại Việt Nam là 1,7 tỷ đồng.

Đèn nặng 50kg, gồm 74 quả pha lê, trong đó 20 quả có bóng đèn được gắn vào khung thép mạ crôm tráng men. Các quả pha lê với các mặt cắt không đối xứng, vừa tạo ánh sáng vàng từ bóng đèn, vừa phản chiếu lại ánh sáng từ môi trường xung quanh.

Phòng ăn được làm đẹp bằng chiếc đèn chùm pha lê đen, cao 1,2m, đường kính 1,05m với tổng cộng 24 ngọn đèn, có giá 3 tỷ. Nhà thiết kế nội thất hơn 30 năm sống và làm việc tại châu Âu Quách Thái Công cho biết, đây là chiếc đèn có giá trị lớn nhất mà anh từng chọn cho một gia đình ở Việt Nam.

Chiếc đèn do Philippe Starck thiết kế và được các nghệ nhân của công ty Baccarat (Pháp) làm hoàn toàn thủ công, từ trụ đèn, chuông kiểu, chụp đèn cho đến những dây đá pha lê, vẩy khắc nhỏ trên thân… Để sở hữu chiếc đèn này, chủ nhà chờ hơn 4 tháng đặt hàng. Đến tháng 6 vừa qua, anh mới nhận được đèn để lắp đặt vào căn hộ của mình.

Với hơn 600 chi tiết nhỏ và 39 bước lắp, chiếc đèn được gắn hoàn thiện cần tổng cộng 24 giờ làm việc của 3 chuyên gia.

Mỗi quả chuông cũng là chân đèn được làm từ những viên pha lê màu đen khi nhìn sơ qua và màu tím đậm nếu nhìn kỹ. 

Tại phòng lounge kế bên phòng ăn, gia chủ treo tường một chiếc đèn bằng đồng mạ vàng 24k do Charles thiết kế. Chiếc đèn trị giá 1,3 tỷ đồng (sau thuế) và là phiên bản thứ 11 trên toàn thế giới. Những bóng đèn nhỏ được ẩn giấu sau những chiếc lá sen, khi bật lên, ánh sáng tỏa ra nhẹ nhàng và làm nổi bật khối kim loại phía trước.

Đây là chiếc đèn khó lắp ráp nhất trong số 4 chiếc đèn lớn nhất trong ngôi nhà, tỷ lệ xê dịch cho phép chỉ 0,01%. Tâm của chiếc đèn cao hơn mặt sàn 1,8m để vừa tầm mắt của người nhìn. Chỉ riêng lắp chiếc đèn này, cần tổng cộng 24 giờ làm việc của chuyên gia lắp ráp.

Theo nhà thiết kế Quách Thái Công, có 3 yếu tố cần đạt cùng lúc để quyết định một sản phẩm cao cấp: vật liệu - đây là yếu tố quan trọng nhất; tay nghề của công ty sản xuất với thương hiệu và kinh nghiệm lâu năm; thiết kế độc đáo không ai bắt chước được. Ông nhận xét 4 chiếc đèn trang trí trong căn hộ đều là những sản phẩm càng lâu càng giá trị. Gia chủ đã chi tiêu giống như một câu nói của người Đức: “Tôi hà tiện tôi không mua đồ rẻ”, để đồ dùng có thể để đời và không mất công thay thế.

Bài: Thái Bình

Ảnh: Royal Nguyễn