Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 31/8/2019, 10:50 (GMT+7)

Đôi uyên ương trồng cả vườn hoa cho ngày cưới

AnhThuê đất trồng hoa là cách đôi tình nhân làm cho ngày trọng đại của họ, sau gần 9 năm bên nhau.

Aimee và Tyler Morrison, cùng 25 tuổi, đến từ Salisbury (Wiltshire) không có kinh nghiệm làm vườn, song vẫn thuê một mảnh đất và bắt đầu gieo trồng từ tháng 6/2018.

Khu vườn có hơn 20 loại hoa như anh túc, thược dược, cánh bướm... "Làm vườn mang lại nhiều thú vị. Tôi rất thích tìm hiểu các bông hoa, còn Tyler tìm hiểu về dinh dưỡng và sâu bệnh trong vườn", Aimee, làm về thiết kế đồ hoạ, chia sẻ.

Vào mùa đông, nhiều lúc họ cảm tưởng các ngón tay như bị đóng băng khi ươm cây trong nhà kính. Mùa hè, họ luôn ra vườn trước 7 giờ sáng để tưới và nhiều hôm sẽ không rời khỏi trước 10 giờ tối. Hầu hết các ngày cuối tuần suốt một năm qua, Tyler và Aimee đều ở vườn.

"Chúng tôi mất nhiều thời gian nghiên cứu hoa nào thích hợp nhất cho đám cưới tháng 8. Chúng tôi cũng tính đến chiều cao, hình dáng các loài hoa so với bình cắm và khả năng tươi tốt trở lại sau khi cắt", Tyler, thợ mộc, nói.

Hôn lễ diễn ra tại một nông trại ở West Dean (West Sussex) hôm 10/8. Những bó hoa cầm tay cho cô dâu, phù dâu, cài áo chú rể và phù rể, cũng như trang trí bàn, cổng vòm và cả hoa khô để tung khi vào lễ đường đều là "của nhà trồng được".

Thông thường, một lễ cưới sẽ phải chi 1.600 bảng (khoảng 45 triệu đồng) cho hoa, nhưng nhờ tự trồng, vợ chồng Tyler chỉ mất khoảng 400 bảng (11 triệu đồng) cho giống hoa, phân bón, nhà kính...

Ý tưởng của họ được nhiều người thích thú. Một người bạn đã đặt hoa của Tyler và Aimee cho đám cưới của họ trong tháng 9 này, khiến đôi vợ chồng trẻ có kế hoạch "tay ngang" trồng hoa phục vụ đám cưới.

Bảo Nhiên (Theo Metro)